VKSND huyện Nam Sách tổ chức hội nghị triển khai công tác năm 2024

Thứ tư - 17/01/2024 04:14
Ngày 12/01/2024, VKSND huyện Nam Sách đã tổ chức Hội nghị triển khai công tác năm 2024. Đến dự và chỉ đạo Hội nghị có đồng chí Nguyễn Quang Trung - Phó Viện Trưởng Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh Hải Dương; đồng chí Phùng Văn Diện - Ủy viên Ban Thường vụ Huyện ủy, Phó Chủ tịch HĐND huyện.
Hội nghị có sự tham dự của các đồng chí đại diện phòng 1, phòng Thanh tra VKSND tỉnh Hải Dương, Lãnh đạo các cơ quan CSĐT Công an, Tòa án, Chi cục THADS huyện cùng toàn thể công chức, người lao động đơn vị VKSND huyện Nam Sách.
(Ảnh: Toàn cảnh Hội nghị)
Năm 2024, Viện Kiểm sát nhân dân huyện Nam Sách đã xây dựng Kế hoạch thực hiện các chỉ tiêu chủ yếu và 3 nhóm nhiệm vụ trọng tâm. Trong đó, công tác xây dựng Đảng, xây dựng Ngành được xác định là điều kiện tiên quyết để hoàn thành và hoàn thành vượt mức chỉ tiêu đề ra. Tiếp tục xác định chống oan sai, chống bỏ lọt tội phạm và phòng, chống tham nhũng, tiêu cực là nhiệm vụ chính trị quan trọng hàng đầu. Thực hiện tốt công tác thực hành quyền công tố, kiểm sát hoạt động tư pháp. Đơn vị xây dựng Chương trình công tác thi đua năm 2024, phát động các phong trào thi đua yêu nước trong ngành kiểm sát năm gắn với thực hiện chức năng nhiệm vụ của ngành, trong đó thực hiện "nhiệm vụ đột phá", "khâu đột phá". Ngoài nhiệm vụ trọng tâm đột phá của toàn Ngành kiểm sát và VKSND tỉnh Hải Dương, đơn vị đã xác định nhiệm vụ đột phá năm 2024 là Nâng cao chất lượng, tiến độ kiểm sát việc giải quyết các vụ án hình sự, không để xảy ra án hủy để điều tra, xét xử lại có trách nhiệm của Viện kiểm sát”.
Bên cạnh các ý kiến tham luận của các cán bộ, Kiểm sát viên trong đơn vị về giải pháp thực hiện tốt nhiệm vụ công tác được phân công trong năm 2024, Hội nghị còn được nghe các ý kiến tham luận của đại diện Lãnh đạo Cơ quan CSĐT Công an huyện và Chi cục Thi hành án dân sự huyện Nam Sách về những hiệu quả trong công tác phối hợp giữa các cơ quan với Viện kiểm sát năm 2023 và mong muốn sẽ tiếp tục phát huy tốt quan hệ phối hợp trongnăm 2024 và những năm tiếp theo.
(Ảnh: Đ/c Vũ Khắc Linh – Phó thủ trưởng Cơ quan CSĐT Công an huyện phát biểu)
Phát biểu chỉ đạo hội nghị, đồng chí Nguyễn Quang Trung - Phó Viện trưởng Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh Hải Dương nhấn mạnh: Năm 2024, ngành kiểm sát nhân dân tiếp tục thực hiện phương châm "Đoàn kết, đổi mới, vượt khó, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ", Viện Kiểm sát nhân dân huyện Nam Sách tập trung cụ thể hóa nhiệm vụ của ngành, bám sát nhiệm vụ chính trị của địa phương để xây dựng kế hoạch, phối hợp với các ngành để triển khai nhiệm vụ, khắc phục những khó khăn, hạn chế, quyết tâm hoàn thành và hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu đề ra. Một trong những nhiệm vụ trọng tâm là xây dựng Đảng, xây dựng Ngành; có những giải pháp cụ thể nâng cao chất lượng thực hành quyền công tố, kiểm sát hoạt động tư pháp; quan tâm đến việc chống oan sai, bỏ lọt tội phạm. Tăng cường phối hợp liên ngành, tranh thủ sự lãnh đạo của cấp ủy, chính quyền, Hội đồng nhân dân huyện; tiếp tục triển khai hiệu quả nhiệm vụ đột phá của Ngành là “Ứng dụng công nghệ thông tin và chuyển đổi số trong ngành Kiểm sát nhân dân”...
(Ảnh: Đ/c Nguyễn Quang Trung – Phó Viện trưởng VKSND tỉnh phát biểu chỉ đạo)
Thay mặt lãnh đạo đơn vị, đồng chí Nguyễn Văn Nhuấn- Viện trưởng VKSND huyện Nam Sách tiếp thu ý kiến chỉ đạo của Lãnh đạo Viện KSND tỉnh Hải Dương, đồng thời xác định trong năm 2024 Viện KSND huyện Nam Sách sẽ khắc phục những tồn tại, hạn chế của năm 2023, tiếp tục phát huy những mặt tích cực, tập thể Lãnh đạo, công chức, người lao động đơn vị cùng đoàn kết, quyết tâm thực hiện tốt nhiệm vụ mà Đảng và Nhà nước đã tin tưởng, giao phó cho Ngành Kiểm sát nhân dân, góp phần giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, phục vụ nhiệm vụ chính trị địa phương.
(Ảnh: Đ/c Nguyễn Văn Nhuấn- Viện trưởng VKSND huyện Nam Sách phát biểu tại Hội nghị)
                                                                    Nguyễn Thị Hiên
VKSND huyện Nam Sách
 
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây