VKSND TP. Hải Dương: sơ kết công tác kiểm sát năm 2024

Thứ tư - 17/07/2024 02:54
Ngày 10/7/2024, Viện kiểm sát nhân dân thành phố Hải Dương đã tổ chức Hội nghị sơ kết công tác kiểm sát 6 tháng đầu năm 2024. Dự và chỉ đạo Hội nghị có đồng chí Nguyễn Huy Tài, Ủy viên Ban cán sự đảng, Phó Viện trưởng VKSND tỉnh Hải Dương. 
(Toàn cảnh tại Hội nghị)
Hội nghị đã được theo dõi báo cáo kết quả công tác kiểm sát 6 tháng đầu năm 2024 bằng video clip. Báo cáo đã chỉ ra trong 6 tháng đầu năm 2024, Viện kiểm sát nhân dân thành phố Hải Dương đã triển khai nhiều biện pháp trong công tác quản lý, điều hành, nâng cao trách nhiệm của người đứng đầu trên tất cả các khâu, lĩnh vực công tác, không để xảy ra tình trạng oan hoặc sai, bỏ lọt tội phạm và người pham tội; hoạt động kiểm sát đã bám sát và phục vụ tốt nhiệm vụ chính trị tại địa phương; các chỉ tiêu công tác đều được hoàn thành, nhiều chỉ tiêu thực hiện cao hơn chỉ tiêu Quốc hội và Ngành giao như: tỷ lệ giải quyết án trong giai đoạn truy tố vượt 5%, tỷ lệ xác định án trọng điểm vượt 5,81%; không có trường hợp quá hạn tạm giữ, tạm giam; 100% các trường hợp bắt, giữ tố tụng chuyển xử lý hình sự; chỉ tiêu thuộc các khâu công tác đều đạt và vượt chỉ tiêu; số lượng kiến nghị, yêu cầu tăng; các kiến nghị, yêu cầu đều được tiếp thu thực hiện. Bên cạnh những kết quả đạt được, đơn vị vẫn còn một số tồn tại, thiếu sót cần phải khắc phục trong thời gian tới. Kết thúc các đợt thi đua ngắn hạn và thi đua chuyên đề, tập thể và đơn vị và nhiều cá nhân được đề nghị tặng Bằng khen của Viện trưởng VKSND tối cao và được tặng Giấy khen của Viện trưởng VKSND tỉnh.
Hội nghị đã nghe 07 ý kiến phát biểu tham luận của các đồng chí Kiểm sát viên, công chức, người lao động cùng ý kiến chỉ đạo của 03 đồng chí Phó Viện trưởng VKSND thành phố Hải Dương. Các tham luận, chỉ đạo tập trung chỉ ra những tồn tại và hạn chế trong khâu công tác của mình, làm rõ nguyên nhân, khách quan và đề ra các biện pháp thiết thực, có hiệu quả, phù hợp để khắc phục, kịp thời, phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ trong 06 tháng cuối năm 2024.
Ảnh: Đồng chí Nguyễn Huy Tài – Phó viện trưởng VKSND tỉnh Hải Dương phát biểu tại Hội nghị
Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, đồng chí Nguyễn Huy Tài đã đánh giá cao những kết quả đạt được của đơn vị trong 06 tháng đầu năm 2024, đồng thời yêu cầu đơn vị khắc phục những hạn chế, thiếu sót còn tồn tại và đề ra giải pháp để thực hiện hiệu quả chỉ tiêu, nhiệm vụ trong 06 tháng cuối năm 2024. Đồng chí cũng lưu ý đơn vị trong thực hiện một số nhiệm vụ trọng tâm của Ngành trong những tháng cuối năm 2024.
Ảnh: Đồng chí Nguyễn Thị Băng Tâm, Viện trưởng VKSND TP Hải Dương phát biểu kết luận tại Hội nghị
Phát biểu kết luận hội nghị, đồng chí Nguyễn Thị Băng Tâm, Viện trưởng yêu cầu đơn vị rà soát các chỉ tiêu công tác; tăng cường kỷ luật, kỷ cương, đoàn kết thống nhất trong đơn vị, rèn luyện phẩm chất đạo đức, tác phong của người cán bộ kiểm sát. Tăng cường đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin, chuyển đổi số trong công tác nghiệp vụ, xác định đây là khâu đột phá trọng tâm năm 2024 và những năm tiếp theo của đơn vị. Thực hiện tốt chức năng thực hành quyền công tố, đảm bảo không để xảy ra oan, sai, bỏ lọt tội phạm và người phạm tội; kiểm sát chặt chẽ hoạt động tư pháp đảm bảo đúng quy định của pháp luật, góp phần vào việc thực hiện nhiệm vụ chung của Ngành và phục vụ tốt nhiệm vụ chính trị tại địa phương và phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm 2024.
                                                           Nguyễn Quang Hiếu
VKSND thành phố Hải Dương
 
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây