Người Kiểm sát viên mẫu mực "Vững về chính trị, giỏi về nghiệp vụ"

Thứ năm - 31/08/2023 10:01
Trải qua hơn 60 năm thành lập Ngành, các thế hệ cán bộ, Kiểm sát viên Ngành kiểm sát tỉnh Hải Dương đã vượt qua nhiều khó khăn, thử thách, luôn phấn đấu không ngừng cho sự trưởng thành của Ngành, hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ được giao. Các thế hệ cán bộ, Kiểm sát viên ngành kiểm sát Hải Dương luôn chú trọng rèn luyện và giữ gìn đạo đức phẩm chất, lý luận cách mạng theo lời dạy của Bác Hồ: “Cán bộ kiểm sát phải công minh - chính trực - khách quan - thận trọng - khiêm tốn”.

Vì vậy, đã tạo nên một đội ngũ cán bộ vững mạnh, trong sạch, nhiều Kiểm sát viên xứng đáng với danh hiệu " Vững về chính trị, giỏi về nghiệp vụ". Đồng chí Nguyễn Thị Khánh - Kiểm sát viên sơ cấp; Phó Chủ tịch Công đoàn cơ sở thành viên Viện KSND huyện Tứ Kỳ, tỉnh Hải Dương là một tấm gương tiêu biểu, điển hình như thế.

 

(Hình ảnh: Kiểm sát viên nghiên cứu hồ sơ)

Tốt nghiệp khoa Luật - Trường Đại học Đà Lạt, năm 2010 vượt hơn 400 km đồng chí Nguyễn Thị Khánh lên nhận công tác tại Viện KSND huyện Than Uyên, tỉnh Lai Châu. Bước vào nghề khi tuổi đời còn trẻ, kinh nghiệm chưa có, lại phải làm việc xa nhà nên đồng chí gặp không ít khó khăn. Nhưng với kiến thức những năm trên giảng đường đại học và lòng say mê, nhiệt tình, tinh thần trách nhiệm cao, đồng chí luôn tìm tòi học hỏi kinh nghiệm từ các đồng chí cán bộ đi trước, chủ động nghiên cứu, học tập các văn bản pháp luật để tích lũy kinh nghiệm cho bản thân. Tháng 7 năm 2017 đồng chí chuyển về công tác tại Viện KSND huyện Tứ Kỳ, tỉnh Hải Dương. Với bản tính khiêm tốn, cẩn thận, chịu khó đồng chí được Lãnh đạo Viện phân công tác tại Bộ phận Kiểm sát án Dân sự - Hôn nhân gia đình. Thời điểm bắt đầu nhận công tác tại Viện KSND huyện Tứ Kỳ cũng là thời điểm tình hình kinh tế - xã hội huyện Tứ Kỳ có nhiều thay đổi, cùng với đó phát sinh nhiều tranh chấp trong cộng đồng. Với trách nhiệm được giao, hàng năm đồng chí tham gia kiểm sát trên 300 thông báo thụ lý, vụ việc, vụ án Dân sự, Hôn nhân và gia đình, Hành chính, Kinh doanh thương mại, Lao động và đều đạt kết quả, chất lượng cao. Hàng năm, đồng chí đều hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, được tặng thưởng nhiều Bằng khen, Giấy khen. Với bề dày thành tích góp phần vào sự phát triển của ngành Kiểm sát Hải Dương nói chung và của đơn vị Viện KSND huyện Tứ Kỳ nói riêng, phải kể đến: Năm 2020 đồng chí được Viện trưởng Viện KSND tỉnh Hải Dương tặng "Giấy khen do có thành tích đột xuất trong thực hiện nhiệm vụ phòng chống dịch bệnh Covid-19"; Năm 2021 đồng chí được Viện trưởng Viện KSND tối cao tặng Bằng khen "Vững về chính trị, giỏi về nghiệp vụ, tinh thông về pháp luật, công tâm và bản lĩnh, kỷ cương và trách nhiệm". Ngoài ra đồng chí còn được tặng thưởng nhiều Giấy khen khác. Hơn mười năm công tác, đồng chí đã có nhiều đóng góp, công hiến với ngành Kiểm sát nói chung và với đơn vị nơi công tác nói riêng, chỉ riêng sáu tháng đầu năm 2023, đồng chí đã tham mưu cho Lãnh đạo Viện phát hành: 01 kháng nghị phúc thẩm án dân sự, 05 kiến nghị phòng ngừa, 03 kiến nghị tổng hợp trong kiểm sát giải quyết án dân sự, 02 kiến nghị tổng hợp trong kiểm sát giải quyết các vụ việc hành chính, 03 phiên tòa tự rút kinh nghiệm xét xử án dân sự - hôn nhân gia đình, 01 phiên tòa rút kinh nghiệm mở rộng án dân sự, cùng nhiều yêu cầu khác. Các kiến nghị, yêu cầu đều được các cơ quan khác tiếp thu thực hiện. Với thành tích đó, sáu tháng đầu năm 2023 Viện KSND huyện Tứ Kỳ là đơn vị nổi bật toàn tỉnh, phát hành được nhiều nhất kiến nghị phòng ngừa trong kiểm sát giải quyết án dân sự - hôn nhân gia đình, được Huyện ủy, Ủy ban nhân dân huyện, Viện KSND tỉnh đánh giá cao.

Trong công tác thực hành quyền công tố, kiểm sát điều tra, truy tố, xét xử các vụ án hình sự, đồng chí luôn đảm bảo đúng quy trình giải quyết vụ án, bám sát tiến độ điều tra, kiểm sát chặt chẽ các hoạt động tố tụng của cơ quan điều tra, Tòa án. Do vậy, không có vụ án nào bị hủy, sửa, không để xảy ra oan sai, bỏ lọt tội phạm.

Bên cạnh công tác chuyên môn nghiệp vụ, đồng chí luôn là tấm gương điển hình trong các hoạt động phong trào của đơn vị. Với hơn 04 năm làm Phó Chủ tịch Công đoàn, đồng chí có nhiều sáng kiến tham mưu đề xuất, phối hợp cùng Chi bộ, Công đoàn, Đoàn thanh niên tổ chức các hoạt động chăm lo đời sống vật chất và tinh thần cho cán bộ, người lao động trong đơn vị. Với các anh chị em công đoàn viên, đồng chí luôn gần gũi, quan tâm, động viên, chia sẻ những lúc khó khăn, luôn luôn cố gắng để trở thành một Phó Chủ tịch Công đoàn giỏi. Với những đóng góp và cống hiến không ngừng của mình, năm nào đồng chí cũng được Công đoàn Viện KSND tỉnh Hải Dương tặng thưởng danh hiệu "Giỏi việc nước, đảm việc nhà".

Không chỉ giỏi việc cơ quan, trong gia đình, đồng chí còn là người con dâu hiếu thảo, người vợ hiền, người mẹ đảm đang. Các con của đồng chí đều chăm ngoan học giỏi, hiện tại hai cháu đang là học sinh Tiểu học và THCS trên địa bàn huyện Nam Sách, tỉnh Hải Dương.

Dù ở cương vị nào thì đồng chí Nguyễn Thị Khánh cũng luôn hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao. Đồng chí luôn giữ gìn đạo đức lối sống, tính tiên phong của người Đảng viên; có lề lối làm việc khoa học, kỷ luật, tích cực thực hành tiết kiệm, chống lãng phí quan liêu và tiêu cực trong đơn vị. Đồng chí không bằng lòng với những gì mình đã đạt được mà luôn cố gắng tu dưỡng, rèn luyện phẩm chất đạo đức người cán bộ Kiểm sát, không ngừng học tập, trao đổi kiến thức với đồng nghiệp, bảo vệ pháp luật.

                                                   Vũ Thị Loan
VKSND huyện Tứ Kỳ
 
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây