Viện kiểm sát nhân dân và Chi cục thi hành án dân sự huyện Ninh Giang triển khai công tác phối hợp trong công tác thi hành án dân sự, hành chính năm 2024

Thứ hai - 11/03/2024 21:37
Vừa qua, Viện kiểm sát nhân dân huyện Ninh Giang và Chi cục THADS huyện Ninh Giang tổ chức hội nghị tổng kết công tác phối hợp trong thi hành án dân sự, hành chính năm 2023 và bàn biện pháp phối hợp công tác thi hành án dân sự năm 2024. Hội nghị được diễn ra nhằm đánh giá những kết quả đạt được, nguyên nhân của những hạn chế, thiếu sót trong công tác hợp trong thi hành án dân sự năm 2023 và tìm ra biện pháp để thực hiện tốt chỉ tiêu thi hành dân sự về việc, về tiền năm 2024.
Tham dự hội nghị có các đồng chí Lãnh đạo VKSND huyện, Chi cục Thi hành án dân sự huyện và các đồng chí Kiểm sát viên VKSND huyện, Chấp hành viên, Thủ quỹ, kế toàn Chi cục THADS huyện. Phát biểu khai mạc Hội nghị, đồng chí Nguyễn Văn Quang - Viện trưởng VKSND huyện đánh giá công tác phối hợp giữa VKSND huyện và Chi cục THADS huyện năm 2023 đã đạt được nhiều kết quả tích cực, góp phần nâng cao hiệu quả chất lượng công tác thi hành án dân sự , hành chính; bên cạnh đó cũng còn một số hạn chế cần khắc phục trong công tác phối hợp hai ngành trong năm 2024.
01 bài viết THADS Yến
Toàn cảnh hội nghị (Ảnh: Trọng Lân)
Hội nghị thông qua dự thảo nghị quyết phối hợp năm 2024. Hội nghị tập trung thảo luận nhằm thống nhất đưa ra các biện pháp, giải pháp phù hợp để thực hiện tốt công tác phối hợp của từng cơ quan trong công tác Thi hành án dân sự mục đích để nâng cao tỷ lệ thi hành về việc, về tiền trong thi hành án dân sự trong năm 2024 đảm bảo đúng quy định pháp luật. Đồng chí Vũ Tuấn Anh- Chi cục trưởng chi cục thi hành án dân sự huyện Ninh Giang đưa ra những khó khăn, vướng mắc trong công tác THADS để bàn biện pháp giải quyết những vụ án có số tiền lớn, chưa giải quyết và đưa ra những mục tiêu để công tác THADS năm 2024 đạt được những thành tích cao, tỷ lệ giải quyết tăng cả việc và tiền. Tập trung ra quyết định cưỡng chế đối với những vụ án đủ điều kiện thi hành án nhưng người phải thi hành án chây ỳ không thi hành, những vụ án tín dụng, ngân hàng, những vụ án chia tài sản chung của vợ chồng sau ly hôn…Góp phần hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ được giao của từng ngành cũng như đảm bảo an ninh, chính trị trên địa bàn.
Kết thúc hội nghị, hai cơ quan đã thống nhất cao những nội dung trong công tác phối hợp thi hành án dân sự và tiến hành ký Nghị quyết phối hợp năm 2024.
                                                                  Phạm Thị Yến
VKSND huyện Ninh Giang
 
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây