Ba cơ quan làm án tỉnh Hải Dương triển khai công tác phối hợp năm 2023

Thứ năm - 16/02/2023 22:14

Ba cơ quan làm án tỉnh Hải Dương triển khai công tác phối hợp năm 2023

Ngày 16/02/2023, Ba cơ quan Công an, Tòa án, Viện KSND tỉnh tổ chức Hội nghị tổng kết công tác phối hợp năm 2022 và triển khai công tác phối hợp năm 2023, đồng chí Trần Đức Thắng, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư tỉnh ủy Hải Dương dự và chỉ đạo hội nghị.        

  Ảnh: Đ/c Trần Đức Thắng, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư tỉnh ủy Hải Dương phát biểu chỉ đạo tại hội nghị

Dự hội nghị còn có đại diện lãnh đạo Ban Nội chính, Văn phòng tỉnh ủy; các đồng chí Phạm Văn Quang, Viện trưởng Viện KSND tỉnh; Thượng tá Bùi Quang Bình, Giám đốc Công an tỉnh và đồng chí Mạc Minh Quang, Chánh án Tòa án nhân dân tỉnh đồng chủ trì hội nghị. 

Ảnh: Các đại biểu tham dự hội nghị

Hội nghị đã được nghe đồng chí Nguyễn Quang Trung, Phó Viện trưởng Viện KSND tỉnh thay mặt lãnh đạo 03 cơ quan trình bày dự thảo Nghị quyết công tác phối hợp năm 2023, theo đó:

 Ảnh: Đ/c Mạc Minh Quang, Chánh án Tòa án nhân dân tỉnh phát biểu khai mạc hội nghị

Năm 2022, 3 ngành đã thực hiện tốt công tác phối hợp và đạt được nhiều kết quả quan trọng như: tỷ lệ giải quyết nguồn tin về tội phạm đạt đạt 97,47%, tăng 1,46%, tỷ lệ giải quyết án của cơ quan điều tra đạt đạt 82,90 %; xác định án trọng điểm đạt 13,90%, vượt chỉ tiêu 8,90 %; tổ chức 210 phiên tòa hình sự rút kinh nghiệm, 116 phiên tòa trực tuyến…; việc bắt, tạm giữ, tạm giam cơ bản có căn cứ, đúng pháp luật; chất lượng điều tra, truy tố, xét xử được nâng lên, không có trường hợp oan hoặc sai nghiêm trọng; các trường hợp khởi tố, truy tố, xét xử đảm bảo có căn cứ, đúng pháp luật. Các bản án hình sự đã có hiệu lực pháp luật được tổ chức thi hành cơ bản kịp thời. Phối hợp tốt trong việc giải quyết các vụ án dân sự, hành chính, kinh doanh thương mại, lao động và trong giải quyết khiếu nại tố cáo về hoạt động tư pháp và tham mưu cho cấp ủy Đảng, chính quyền địa phương giải quyết kịp thời, đúng pháp luật những điểm có khiếu kiện phức tạp, góp phần đảm bảo an ninh nông thôn.

Ảnh: Đ/c Nguyễn Quang Trung, Phó Viện trưởng Viện KSND tỉnh trình bày dự thảo Nghị quyết

Tại hội nghị, có 07 ý kiến phát biểu trong đó tập trung làm rõ những nguyên nhân, kết quả đạt được; nêu lên một số hạn chế, thiếu sót cần khắc phục để thực hiện tốt công tác phối hợp trong đấu tranh phòng chống vi phạm, tội phạm trong năm 2023.

 Ảnh: Đ/c Bùi Quang Bình, Ủy viên BTV tỉnh ủy, Giám đốc Công an tỉnh phát biểu tham luận tại hội nghị

Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Trần Đức Thắng, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư tỉnh ủy Hải Dương ghi nhận và đánh giá cao kết quả đạt được trong công tác phối hợp của 03 cơ quan, đồng thời yêu cầu ba ngành cần tập trung thực hiện tốt các nhiệm vụ đã được đề ra trong Nghị quyết năm 2023 như: 

Chú trọng nắm bắt tình hình vi phạm, tội phạm và các khiếu kiện về dân sự, hành chính để tham mưu cho cấp ủy, chính quyền địa phương chỉ đạo, giải quyết kịp thời.

 Ảnh: Đ/c Phạm Văn Quang, Viện trưởng Viện KSND tỉnh phát biểu kết luận hội nghị

Phối hợp giải quyết tốt các vụ án hình sự, không để xảy ra oan, sai và bỏ lọt tội phạm; nhất là đối với các vụ án đặc biệt nghiêm trọng, các vụ án được dư luận xã hội quan tâm và các vụ án thuộc diện theo dõi, chỉ đạo của Ban chỉ đạo phòng, chống tham nhũng tiêu cực tỉnh.

Đẩy mạnh và nâng cao chất lượng, hiệu quả trong việc giải quyết các vụ, việc dân sự, hành chính; nâng cao chất lượng công tác thi hành án hình sự, dân sự. Phối hợp chặt chẽ tham mưu với cấp uỷ Đảng, chính quyền địa phương giải quyết kịp thời, đúng pháp luật các khiếu nại, tố cáo tại các điểm có khiếu kiện phức tạp, nhất là ở các địa bàn trọng điểm, góp phần giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn.

Tăng cường giáo dục, rèn luyện phẩm chất chính trị, bản lĩnh nghề nghiệp của đội ngũ công chức, cán bộ chiến sỹ để đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong giai đoạn cải cách tư pháp hiện nay. Thực hiện đúng, đủ vai trò của tổ chức Đảng trong mỗi cơ quan./.

                                                                            Đức Lăng

 Viện KSND tỉnh Hải Dương


Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây