Ba cơ quan tố tụng thành phố Hải Dương tổng kết công tác phối hợp năm 2022 và triển khai công tác phối hợp năm 2023

Thứ sáu - 03/03/2023 04:17

Ba cơ quan tố tụng thành phố Hải Dương tổng kết công tác phối hợp năm 2022 và triển khai công tác phối hợp năm 2023

Ngày 28/2, Viện kiểm sát nhân dân thành phố Hải Dương đã phối hợp với Cơ quan Cảnh sát điều tra và Tòa án nhân dân thành phố Hải Dương tổ chức hội nghị tổng kết công tác phối hợp năm 2022 và triển khai công tác phối hợp năm 2023. Tham dự có đồng chí Lê Đình Long - Bí Thư thành Uỷ cùng lãnh đạo ba ngành làm án thành phố.

Đồng chí Lê Đình Long – Uỷ viên BTV, Bí thư Thành ủy thành phố Hải Dương phát biểu chỉ đạo tại hội nghị

Năm 2022, ba cơ quan Viện kiểm sát nhân dân, Cơ quan Cảnh sát điều tra  và Tòa án nhân dân đã có nhiều cố gắng trong công tác phối hợp. Trên cơ sở phạm vi, chức năng, nhiệm vụ, ba cơ quan đã triển khai thực hiện tốt nhiệm vụ chuyên môn và các nhiệm vụ trọng tâm cải cách tư pháp năm 2022, giải quyết dứt điểm nhiều vụ việc phức tạp dư luận xã hội quan tâm. Các hoạt động tố tụng được phối hợp thực hiện chặt chẽ, đúng quy định của pháp luật do đó không để xảy ra oan, sai nghiêm trọng, nhiều chỉ tiêu phối hợp đạt cao hơn so với năm trước.

Để thực hiện hiệu quả công tác phối hợp năm 2023, góp phần thực hiện tốt chức năng, nhiệm vụ của ngành, giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội và nhiệm vụ chính trị của địa phương, ba cơ quan đã thống nhất xây dựng Nghị quyết phối hợp trong đó đưa ra các chỉ tiêu, nội dung phương thức phối hợp cụ thể để tổ chức thực hiện.

Đồng chí Nguyễn Thị Băng Tâm – Viện trưởng

Viện KSND thành phố Hải Dương phát biểu tại hội nghị Đồng chí Lưu Mạnh Hùng – Phó viện trưởng

Viện KSND thành phố Hải Dương tham luận tại hội nghị

Đồng chí Đặng Xuân Hoàn – Đội trưởng Đội hình sự Cơ quan CSĐT Công an thành phố Hải Dương tham luận tại hội nghị

Tại Hội nghị đã có nhiều ý kiến tham luận về những khó khăn vướng mắc trong công tác phối hợp và các giải pháp khắc phục nhằm nâng cao chất lượng hiệu quả công tác phối hợp trong việc giải quyết các vụ án.

Phát biểu chỉ đạo Hội nghị, đồng chí Lê Đình Long – Uỷ viên BTV, Bí thư Thành ủy đã biểu dương những kết quả đạt được; đồng thời nhấn mạnh mỗi cơ quan cần phải có kế hoạch, biện pháp cụ thể để khắc phục những hạn chế thiếu sót năm 2022; tăng cường hơn nữa sự phối hợp giữa các cơ quan liên ngành, tiếp tục phát huy ưu điểm để thực hiện thắng lợi nhiệm vụ được giao trong năm 2023.

                                             Phạm Minh Việt
Viện KSND TP. Hải Dương

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây