Bình Giang: Tổng kết công tác kiểm sát 2021

Thứ năm - 23/12/2021 21:36

Bình Giang: Tổng kết công tác kiểm sát 2021

Ngày 21/12/2021, Viện kiểm sát nhân dân huyện Bình Giang tổ chức Hội nghị tổng kết công tác kiểm sát năm 2021, nhằm đánh giá kết quả đạt được trong năm 2021 và đề ra phương hướng thực hiện nhiệm vụ năm 2022.

Tới dự và chỉ đạo Hội nghị có đồng chí Nguyễn Huy Tài, Ủy viên Ban cán sự Đảng, Phó Viện trưởng Viện kiểm sát nhân dân tỉnh. Tham dự Hội nghị còn có các đồng chí đại diện lãnh đạo Phòng 7, Văn phòng tổng hợp Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Hải Dương cùng toàn thể Lãnh đạo, công chức, người lao động của đơn vị.

Đồng chí Nguyễn Huy Tài,  Ủy viên ban cán sự Đảng, Phó Viện trưởng Viện KSND tỉnh Hải Dương phát biểu chỉ đạo hội nghị

Hội nghị đã được nghe các đồng chí Lãnh đạo Viện báo cáo kết quả  công tác kiểm sát và kết quả công tác thi đua khen thưởng năm 2021. Với sự nỗ lực, đoàn kết của tập thể Lãnh đạo Viện và công chức, người lao động, năm 2021 đơn vị đã thực hiện đạt và vượt nhiều chỉ tiêu công tác mà ngành và Quốc hội giao. Kết quả, đơn vị được tặng 2 Bằng khen của Viện trưởng Viện KSND tối cao, 08 Giấy khen của Viện trưởng Viện KSND tỉnh, Giám đốc Sở Tư pháp và Chủ tịch UBND huyện Bình Giang; 03 cá nhân được tặng Bằng khen và 19 lượt cá nhân được Viện trưởng Viện KSND tỉnh, Chánh án TAND tỉnh, Giám đốc Sở Tư pháp và Chủ tịch UBND huyện tặng Giấy khen.

Đơn vị được công nhận đạt danh hiệu tập thể lao động xuất sắc. Tập thể và 01 cá nhân được HĐTĐ - KT đề nghị Chủ tịch UBND tỉnh tặng bằng khen.

Đạt được thành tích như  trên ngay từ đầu năm đơn vị  thực hiện đổi mới công tác cán bộ, tăng cường trách nhiệm của người đứng đầu trên tất cả các khâu, lĩnh vực công tác; thực hiện phương châm của ngành "Đoàn Kết, đổi mới  - Trách nhiệm, kỷ cương - Thực chất, hiệu quả". Triển khai nhiều biện pháp, giải pháp để làm tốt công tác quản lý tình hình tội phạm, xử lý tin báo tố giác tội phạm, nâng cao chất lượng công tác thực hành quyền công tố và kiểm sát hoạt động tư pháp, không để xảy ra trường hợp oan, sai, bỏ lọt tội phạm, chất lượng  kháng nghị, kiến nghị, yêu cầu được nâng lên; làm tốt công tác tham mưu cho cấp ủy, chính quyền địa phương.  

Đồng chí Nguyễn Thị Hoa - Viện trưởng Viện KSND huyện Bình Giang phát biểu ý kiến

Phần thảo luận, đơn vị đã được nghe 07 ý kiến tham luận của  đồng chí Lãnh đạo Viện, Kiểm sát viên, chuyên viên, các ý kiến đều đã đánh giá những việc đã làm được, những thiếu sót, hạn chế của từng bộ phận công tác và trong quá trình giải quyết công việc của từng cá nhân, đồng thời đưa ra phương hướng khắc phục và trình bày giải pháp để thực hiện tốt hơn chỉ tiêu công tác trong năm 2022.

Đồng chí Nguyễn Huy Tài phát biểu ý kiến chỉ đạo đối với đơn vị, đồng chí đánh giá cao kết quả công tác trong năm 2021 đơn vị đã đạt được, đồng thời chỉ ra những hạn chế cần khắc phục. Lãnh đạo đơn vị cần tăng cường công tác kiểm tra, hướng dẫn đối với Kiểm sát viên, thực hiện ngay các chỉ tiêu công tác ngay từ đầu năm; đổi mới phương pháp làm việc, các Kiểm sát viên nâng cao chất lượng đề xuất và chủ động trong công tác tham mưu Lãnh đạo Viện thực hiện nhiệm vụ. Đẩy mạnh công tác bồi dưỡng nhất là đào tạo tại chỗ và đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong công tác.

Đồng chí Viện trưởng đã thay mặt đơn vị tiếp thu toàn bộ ý kiến chỉ đạo của đồng chí Phó Viện trưởng Viện KSND tỉnh đồng thời chỉ đạo đơn vị phấn đấu hoàn thành đạt và vượt chỉ tiêu theo Kế hoạch, chương trình công tác và các chỉ tiêu thi đua trong năm 2022.

                                                                               Hoàng Thị Phương Dung
VKSND huyện Bình Giang

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây