Chí Linh: Tổ chức hội nghị Tổng kết công tác phối hợp năm 2022 với Uỷ ban mặt trận tổ quốc

Thứ ba - 28/02/2023 20:07

Chí Linh: Tổ chức hội nghị Tổng kết công tác phối hợp năm 2022 với Uỷ ban mặt trận tổ quốc

Ngày 21/02/2023, tại Viện KSND thành phố Chí Linh, Uỷ ban mặt trận tổ quốc và Viện KSND thành phố Chí Linh  đã tổ chức hội nghị đánh giá kết quả phối hợp năm 2022 và đề ra phương hướng, nhiệm vụ công tác phối hợp năm 2023.

Hội nghị do Đồng chí  Nguyễn Ngọc Đức - Viện trưởng VKSND thành phố Chí Linh và đồng chí Nguyễn Văn Cương, Chủ tịch Uỷ ban MTTQ chủ trì, tham gia hội nghị gồm các đồng chí lãnh đạo, Kiểm sát viên, chuyên viên của hai đơn vị.

 Đồng chí Phạm Thị Trúc Phương, phó chủ tịch Uỷ ban MTTQ thành phố đã trình bày báo cáo kết quả công tác phối hợp giữa Ban Thường trực Ủy ban MTTQ thành phố với VKSND thành phố năm 2022, phương hướng phối hợp năm 2023.

Đ/c Phạm Thị Trúc Phương- MTTQ trình bày báo cáo kết quả công tác năm 2022

Trong năm 2022, hai cơ quan đã phối hợp trong hoạt động tuyên truyền, phổ biến pháp luật, trọng tâm là tuyên truyền, phổ biến các chủ trương, đường lối của Đảng, các văn bản pháp luật có liên quan đến đời sống nhân dân nhằm nâng cao ý thức chấp hành pháp luật trong nhân dân; phối hợp kiểm sát, giám sát trong lĩnh vực tiếp nhận, giải quyết tố giác, tin báo về tội phạm và kiến nghị khởi tố thông qua việc trực tiếp kiểm sát tại Cơ quan CSĐT Công an thành phố; phối hợp kiểm tra, giám sát hoạt động tạm giữ, tạm giam, thi hành án hình sự, đã tiến hành 02 cuộc kiểm sát nhà tạm giữ Công an thành phố, 12 cuộc kiểm sát trực tiếp việc thi hành án treo, cải tạo không giam giữ; Phối hợp trong cuộc trực tiếp kiểm sát thi hành án dân sự và các hoạt động khác. Tuy nhiên, bên cạnh những kết quả đã đạt được thì việc phối hợp thực giữa hai cơ quan vẫn có một số hạn chế như Việc phối hợp chưa  thật sự thường xuyên; quá trình phối hợp tuy đã có sự chủ động của các bên nhưng kết quả của một số nội dung chưa đạt được kết quả cao… nguyên nhân chủ yếu là do cán bộ được giao tham mưu của hai cơ quan công tác phối hợp còn chưa tốt, một phần do tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp những tháng đầu năm 2022. Tại hội nghị cũng đã được nghe ý kiến tham luận của các đồng chí tham dự hội nghị đồng thời đánh giá những việc đã làm được, những ưu điểm cần phát huy, chỉ ra tồn tại cần khắc phục, đề ra các giải pháp thực hiện trong năm 2023.

Đồng Chí Nguyễn Văn Cương – chủ tịch UBMTTQ phát biểu tại hội nghị

 Đồng chí Nguyễn Ngọc Đức– Viện trưởng VKSND kết luận hội nghị

Kết luận hội nghị, đồng chí Nguyễn Ngọc Đức đề nghị hai cơ quan Ủy ban MTTQ và Viện KSND thành phố tiếp tục phát huy những kết quả đạt được và khắc phục những tồn tại, hạn chế trong công tác phối hợp thực hiện hiệu quả công tác năm 2023. Sau khi thống nhất những nội dung cần phối hợp, hai cơ quan đã thống nhất ký ban hành Chương trình phối hợp công tác giữa Ban Thường trực Uỷ ban MTTQ và Viện kiểm sát nhân dân thành phố Chí Linh năm 2023.

                                                                        

   Nguyễn Đình Doanh - Hoàng Đắc Thắng

                                         VKSND TP Chí Linh                                                                 

 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây