Chí Linh: trực tiếp kiểm sát thi hành án hình sự tại phường Phả Lại

Thứ năm - 03/03/2022 01:19

Chí Linh: trực tiếp kiểm sát thi hành án hình sự tại phường Phả Lại

Ngày 23/02/2022, Viện KSND thành phố Chí Linh đã trực tiếp kiểm sát việc thi hành án hình sự tại UBND phường Phả Lại, thành phố Chí Linh. Sau khi Công bố quyết định, đoàn đã nghe đồng chí Chủ tịch UBND phường Phả Lại thay mặt đơn vị được kiểm sát báo cáo kết quả công tác quản lý giám sát, giáo dục các đối tượng phạt tù cho hưởng án treo, cải tạo không giam giữ, tha tù trước thời hạn và hoãn thi hành án phạt tù tại phường Phả Lại. Trên cơ sở báo cáo, đoàn kiểm sát đã gặp các bị án; nghiên cứu hồ sơ, sổ sách liên quan đến công tác quản lý giám sát, giáo dục đối với các bị án trên địa bàn phường.

(Đồng chí Nguyễn Đình Doanh – Phó Viện trưởng, Trưởng đoàn chủ trì buổi Kiểm sát trực tiếp)

Qua kiểm sát xác định: về cơ bản UBND phường Phả Lại đã thực hiện tốt công tác quản lý giám sát, giáo dục các bị án tại địa phương như: ra Quyết định phân công người giám sát giáo dục, 01 tháng một lần yêu cầu bị án nộp bản tự nhận xét về việc chấp hành án…tuy nhiên trong thời điểm kiểm sát có hồ sơ bị án treo đã chấp hành được ½ thời gian thử thách, đã thực hiện xong nghĩa vụ bồi thường dân sự và án phí nhưng UBND phường không lập danh sách báo cáo Cơ quan THAHS – Công an thành phố để đề nghị Tòa án xem xét, quyết định việc rút ngắn thời gian thử thách theo quy định.

Kết thúc buổi làm việc, đồng chí Nguyễn Đình Doanh thay mặt đoàn kiểm sát đề nghị UBND phường Phả Lại tiếp tục phát huy những ưu điểm đã đạt được và kịp thời khắc phục những vi phạm, tồn tại để bảo đảm công tác thi hành án hình sự được tuân thủ nghiêm chỉnh, đúng theo các quy định của pháp luật, đảm bảo quyền và lợi ích hợp pháp của người phải thi hành án.

                                                                             Nguyễn Anh Đức, Hoàng Đắc Thắng

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây