Công bố Kết luận thanh tra nghiệp vụ tại VKSND huyện Thanh Hà.

Thứ sáu - 21/04/2023 00:11

Thực hiện Quyết định số 36/QĐ-VKS ngày 28/02/2023 của Viện trưởng Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Hải Dương về việc thanh tra nghiệp vụ  tại Viện kiểm sát nhân dân huyện Thanh Hà, thời điểm thanh tra từ ngày 01/12/2021 đến ngày 28/02/2023.

Ngày 13/4/2023, Đoàn thanh tra tổ chức công bố Kết luận thanh tra, đến dự và chỉ đạo buổi công bố Kết luận có đồng chí Nguyễn Hoàng Dương, Phó Viện trưởng VKSND tỉnh.

(Ảnh: Đ/c Nguyễn Hoàng Dương, Phó Viện trưởng VKSND tỉnh Hải Dương phát biểu kết luận)

Kết luận thanh tra đã làm rõ những ưu điểm, kết quả tích cực của đơn vị như:  đơn vị đã xây dựng kế hoạch, Chương trình công tác kiểm sát hình sự, đề ra các chỉ tiêu đảm bảo sát đúng Chỉ thị của Viện trưởng VKSND tối cao, Kế hoạch  công tác của Viện KSND tỉnh và hướng dẫn của các Phòng nghiệp vụ; chất lượng giải quyết án hình sự, đảm bảo không bỏ lọt tội phạm, không làm oan người vô tội; công tác kiểm sát áp dụng biện pháp ngăn chặn cơ bản đúng quy định của pháp luật; Công tác thống kê và ứng dụng công nghệ thông tin về cơ bản đã thực hiện việc ứng dụng các phần mềm chung của ngành,…

 Bên cạnh đó, còn có một số tồn tại, thiếu sót như: có sổ nghiệp vụ còn chưa ghi đầy đủ thông tin, chất lượng đề xuất có vụ còn hạn chế; yêu cầu xác minh, thu thập chứng cứ có vụ chưa sát với hồ sơ,.... Kết luận thanh tra đánh giá nguyên nhân, trách nhiệm của những hạn chế, thiếu sót của đơn vị trong thời gian qua.

(Ảnh: Đồng chí Vũ Quang Vinh – Chánh Thanh tra công bố Kết luận thanh tra)

 Đồng chí Nguyễn Hoàng Dương - Phó Viện trưởng kết luận biểu dương những ưu điểm, thành tích đã đạt được cần phát huy của đơn vị đồng thời yêu cầu đồng chí Viện trưởng VKSND huyện Thanh Hà tổ chức họp đơn vị để kiểm điểm, rút kinh nghiệm nghiêm túc đối với những vi phạm, thiếu sót, đề ra các biện pháp để khắc phục; thường xuyên tranh thủ sự lãnh đạo của cấp ủy, phối hợp chặt chẽ với các phòng nghiệp vụ, cơ quan hữu quan để thực hiện tốt, chức trách, nhiệm vụ được giao; tăng cường đào tạo, nhất là đào tạo tại chỗ, nâng cao trình độ, kỹ năng nghiệp vụ cho công chức để hoàn thành tốt nhiệm vụ.

Thay mặt đơn vị, đồng chí Nguyễn Văn Núi- Viện trưởng VKSND huyện Thanh Hà phát biểu nhất trí với nội dung kết luận thanh tra và xin tiếp thu ý kiến chỉ đạo của đồng chí Phó Viện trưởng VKSND tỉnh. Sau buổi kết luận, đơn vị sẽ tiến hành tổ chức họp để kiểm điểm, rút kinh nghiệm chung, đề ra giải pháp khắc phục, không để xảy ra vi phạm tương tự trong thời gian tới và gửi kết quả đến Đoàn thanh tra đúng quy định.

                                                                              

Người viết: Phạm Thị Quyên- Nguyễn Thị Thương.

  Đơn vị Thanh tra- Khiếu tố, VKSND tỉnh Hải Dương

 

 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây