Công bố kết luận thanh tra tại Viện KSND huyện Ninh Giang

Thứ tư - 01/06/2022 02:57

Công bố kết luận thanh tra tại Viện KSND huyện Ninh Giang

Ngày 23/5/2022, tại trụ sở Viện kiểm sát nhân dân huyện Ninh Giang, Đoàn Thanh tra Viện KSND tỉnh Hải Dương đã công bố kết luận thanh tra nghiệp vụ đối với đơn vị. Đến dự và chỉ đạo có đồng chí Nguyễn Hoàng Dương, Phó Viện trưởng, Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Hải Dương.

Đ/c Nguyễn Hoàng Dương, PVT- Viện KSND tỉnh phát biểu chỉ đạo

Theo kết luận thanh tra, từ 01/12/2020 đến 31/3/2022, đơn vị đã xây dựng chương trình, kế hoạch công tác kiểm sát năm đầy đủ, bám sát vào Chỉ thị của Viện KSND tối cao; chương trình, kế hoạch của Viện KSND tỉnh. Đã mở các loại sổ nghiệp vụ theo quy định của Ngành; tích cực thực hiện việc quản lý tố giác, tin báo tội phạm và kiểm sát giải quyết bằng nhiều biện pháp; phối hợp giải quyết xong án tồn năm 2020 và năm 2021; tiến hành hỏi cung 100% bị can trước khi phê chuẩn và trước khi ra quyết định truy tố; không để xảy ra trường hợp nào oan, sai. Chú trọng kiểm sát hàng ngày tại Nhà tạm giữ của Công an huyện, kịp thời ra quyết định trực tiếp kiểm sát khi phát hiện có vi phạm; chú trọng công tác kiểm sát thi hành án hình sự đối với các trường hợp bị phạt tù đang tại ngoại. Thông qua hoạt động kiểm sát đã ban hành các yêu cầu, kiến nghị đối với các cơ quan liên quan; các yêu cầu, kiến nghị được tiếp thu thực hiện.

Đồng chí Phan Thị Bình Minh- Chánh thanh tra công bố kết luận thanh tra nghiệp vụ

Tuy nhiên, đơn vị vẫn còn một số tồn tại như: một số sổ sách chưa ghi đầy đủ, nhiều cột mục ghi chép không đúng; một số vụ việc quản lý chưa kịp thời; việc kiểm sát một số tài liệu chứng cứ chưa chặt chẽ; một số báo cáo đề xuất chất lượng còn hạn chế; còn lạm dụng việc photo tài liệu; …Kết luận thanh tra cũng đánh giá nguyên nhân, trách nhiệm của những hạn chế, thiếu sót của đơn vị trong thời gian qua.

Đồng chí Nguyễn Hoàng Dương, Phó Viện trưởng kết luận biểu dương những ưu điểm, thành tích đã đạt được của đơn vị đồng thời yêu cầu đồng chí Viện trưởng VKSND huyện Ninh Giang tổ chức họp đơn vị để kiểm điểm, rút kinh nghiệm nghiêm túc đối với những hạn chế, thiếu sót, đề ra các biện pháp để khắc phục; tăng cường đào tạo, nhất là đào tạo tại chỗ, nâng cao trình độ, kỹ năng nghiệp vụ cho công chức để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

                                                               Khương Viết Xuân
VKSND huyện Ninh Giang

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây