Hội nghị phối hợp công tác Thi hành án dân sự-hành chính năm 2022

Thứ năm - 27/01/2022 22:51

Để tăng cường công tác phối hợp giữa Viện kiểm sát nhân dân tỉnh và Cục thi hành án dân sự tỉnh trong công tác thi hành án dân sự, hành chính. Ngày 13/1/2022, Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Hải Dương và Cục thi hành án dân sự tỉnh Hải Dương đã tổ chức  hội nghị đánh giá kết quả phối hợp trong công tác thi hành án dân sự, thi hành án hành chính năm 2021 và đề ra phương hướng nhiệm vụ công tác năm 2022.

Đồng chí Nguyễn Văn Tuấn Cục trưởng Cục thi hành án dân sự chủ trì hội nghị, cùng toàn thể chấp hành viên các phòng nghiệp vụ của Cục thi hành án dân sự. Đại diện VKS tỉnh có đồng chí Chu Văn Tập, Phó Viện trưởng VKSND tỉnh, lãnh đạo, KSV Phòng 8 VKS tỉnh.      

 Hội nghị đã đánh giá lại kết quả công tác năm 2021 những ưu điểm hạn chế, phân tích với nguyên nhân dẫn đến hạn chế, đề ra biện pháp khắc phục và những giải pháp để thực hiện tốt nhiệm vụ đột phá năm 2022.

Hội nghị cũng thống nhất trong năm 2022, 02 cơ quan cần phối hợp làm tốt công tác tuyên truyền pháp luật, nhằm nâng nhận thức của đội ngũ công chức và quần chúng nhân dân đối với các quy định pháp luật về thi hành án dân sự, thi hành án hành chính. Phối hợp trong việc trao đổi thông tin và các văn bản hướng dẫn mới,đề nghị xét miễn giảm nghĩa vụ thi hành án dân sự, các khoản tiền khó thi hành,, các vụ có vật chứng tồn đọng, các trường hợp bản án tuyên không rõ, khó thi hành, phân loại án có điều kiện và chưa có điều kiện thi hành, xác minh các vụ việc liên quan đến tín dụng ngân hàng, án có giá trị thi hành lớn, án kinh tế tham nhũng..Các vụ việc áp dụng cưỡng chế..giải quyết đơn thư khiếu nại tố cáo trong thi hành án dân sự.

                                                                                        Hà Thị Hiệp
Phòng 8-VKSND tỉnh

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây