Hội thảo khoa học ngành Kiểm sát nhân dân

Thứ tư - 04/05/2022 23:14

Hội thảo khoa học ngành Kiểm sát nhân dân

Mới đây, Viện kiểm sát nhân dân tối cao đã tổ chức hội thảo khoa học trực tuyến “Viện kiểm sát nhân dân trong Nhà nước pháp quyền XHCN Việt Nam đến năm 2030, định hướng đến năm 2045”. Đồng chí Lê Minh Trí, Ủy viên Trung ương Đảng, Viện trưởng VKSND tối cao chủ trì hội thảo.

Ảnh: Đồng chí Lê Minh Trí, Viện trưởng Viện KSND tối cao phát biểu tại hội thảo

Tại điểm cầu Viện KSND tỉnh Hải Dương, đồng chí Lê Văn Hiệu, Phó Bí thư thường trực tỉnh ủy, trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh và đồng chí Phạm Văn Quang, Bí thư BCS Đảng, Viện trưởng Viện KSND tỉnh dự hội nghị. Tham dự hội thảo còn có đại biểu đại diện cho 06 cơ quan trong khối nội chính tỉnh Hải Dương và lãnh đạo các đơn vị hai cấp ngành kiểm sát Hải Dương.

Ảnh: Các đại biểu tham dự tại điểm cầu Viện KSND tỉnh Hải Dương

Việc tổ chức hội thảo khoa học để trao đổi, thảo luận về những vấn đề cốt lõi, vấn đề mới, đột phá trong cải cách tư pháp, đồng thời thể hiện vai trò, chức năng, nhiệm vụ của VKSND trong kiểm soát quyền lực Nhà nước, kiểm soát quyền lực tư pháp về tổ chức hoạt động của VKSND trong Nhà nước pháp quyền XHCN Việt Nam.  

Hội thảo có sự tham gia của các chuyên gia, nhà khoa học uy tín, có kinh nghiệm trong nghiên cứu lý luận về Nhà nước pháp quyền XHCN, am hiểu công tác tư pháp, về ngành Kiểm sát Nhân dân.

Tại hội thảo, các nhà khoa học, các đại biểu đã tham luận về nhiều nội dung, đề cập đến nhiều vấn đề mới, đột phá về VKSND trong Nhà nước pháp quyền XHCN Việt Nam; 08 tham luận đã cung cấp cho Hội thảo những quan điểm khoa học đa dạng, phong phú về lý luận cũng như trong thực tiễn, về lịch sử cũng như hiện tại và định hướng trong thời gian tới liên quan đến chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và vị trí, vai trò của VKSND trong Nhà nước pháp quyền XHCN Việt Nam đến năm 2030, định hướng đến năm 2045.

Kết luận Hội thảo, đ/c Lê Minh Trí, Viện trưởng VKSND tối cao đã trân trọng cảm ơn những tình cảm và các nội dung tham luận do các đại biểu đã đóng góp cho Hội thảo và yêu cầu Ban Tổ chức Hội thảo ghi nhận đầy đủ toàn bộ các ý kiến đã được trình bày trực tiếp cũng như chưa đủ thời gian để được trình bày tại Hội thảo để tiếp tục nghiên cứu tổ chức các hoạt động nghiên cứu khoa học về VKSND trong thời gian tới.

                                                                                          Đức Lăng, Hữu Khang
 
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây