Kết luận kiểm tra tại Viện KSND huyện Cẩm Giàng

Thứ năm - 27/10/2022 23:54

Kết luận kiểm tra tại Viện KSND huyện Cẩm Giàng

Ngày 26/10/2022, Đoàn kiểm tra Viện KSND tỉnh đã công bố Kết luận kiểm tra việc thực hiện Chỉ thị 01 đối với VKSND huyện Cẩm Giàng, đồng chí Nguyễn Huy Tài, Ủy viên Ban Cán sự đảng, Phó Viện trưởng Viện KSND tỉnh Hải Dương dự và chủ trì.

Ảnh: Đại diện Đoàn kiểm tra công bố dự thảo kết luận

Kết luận kiểm tra nêu rõ: Viện KSND huyện Cẩm Giàng đã kịp thời xây dựng kế hoạch công tác, bám sát nhiệm vụ trọng tâm của Ngành cấp trên để tổ chức triển khai thực hiện có hiệu quả, nhằm thực hiện tốt chức năng thực hành quyền công tố, kiểm sát hoạt động tư pháp theo quy định của pháp luật. Qua 10 tháng triển khai thực hiện, đơn vị đã cơ bản hoàn thành tốt các chỉ tiêu, nhiệm vụ được giao, một số chỉ tiêu đạt cao hơn so với cùng kỳ năm 2021.Việc thực hiện nhiệm vụ đột phá năm 2022 của đơn vị có hiệu quả, không để xảy ra vụ án hình sự bị cấp trên huỷ có trách nhiệm của Viện kiểm sát.   

Đoàn kiểm tra cũng đã chỉ ra một số hạn chế của đơn vị trong việc triển khai và tổ chức thực hiện thực hiện chương trình, kế hoạch công tác kiểm sát, trong thực hiện các chỉ tiêu, nhiệm vụ và trong công tác xây dựng Đảng, xây dựng Ngành.

Ảnh: Đ/c Nguyễn Huy Tài,  Phó Viện trưởng VKS tỉnh phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc

Kết luận buổi làm việc, đồng chí Nguyễn Huy Tài đã đánh giá, ghi nhận, biểu dương những mặt tích cực trong các khâu công tác mà đã đơn vị đã đạt được, đồng thời yêu cầu tập thể Lãnh đạo, Kiểm sát viên Viện KSND huyện Cẩm Giàng nghiêm túc kiểm điểm, rút kinh nghiệm những hạn chế, thiếu sót mà Đoàn kiểm tra đã chỉ ra; nhanh chóng đề ra các biện pháp khắc phục những tồn tại, thiếu sót; đồng thời, có báo cáo kết quả thực hiện Kết luận kiểm tra gửi về Đoàn Kiểm tra Viện KSND tỉnh theo quy định.  

Đồng chí Nguyễn Đức Đạt, Viện trưởng Viện KSND huyện Cẩm Giàng đã phát biểu tiếp thu Kết luận của Đoàn Kiểm tra cũng như ý kiến chỉ đạo của đồng chí Phó Viện trưởng Viện KSND tỉnh Hải Dương và sẽ chỉ đạo đơn vị khắc phục ngay những hạn chế, thiếu sót.

Trước đó, ngày 13/10/2022, Đoàn kiểm tra Viện KSND tỉnh Hải Dương đã tiến hành kiểm tra theo kế hoạch tại Viện KSND huyện Cẩm Giàng (thời điểm từ ngày 01/12/2021 đến 30/9/2022). 

                                                                     Thanh Tùng
VKSND huyện Cẩm Giàng

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây