Kiểm sát việc thực hiện kiến nghị tại Trại giam Hoàng Tiến

Chủ nhật - 27/02/2022 21:56

Ngày 21/02/2022, Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Hải Dương tiến hành trực tiếp kiểm sát việc thực hiện Kết luận, kiến nghị tại Trại giam Hoàng Tiến, Bộ Công an.

Tại cuộc họp công bố Quyết định, kế hoạch trực tiếp kiểm sát đoàn công tác đã nghe đồng chí Đại tá Nguyễn Thành Công, Giám thị Trại giam Hoàng Tiến báo cáo kết quả thực hiện các nội dung đã nêu trong Kết luận, kiến nghị số 24 ngày 30/11/2021 của Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Hải Dương. Sau khi nghiên cứu báo cáo của Trại giam Hoàng Tiến, đoàn trực tiếp kiểm sát đã tiến hành kiểm tra việc thực hiện các nội dung kiến nghị.

Trên cơ sở kết quả kiểm tra cho thấy Trại giam Hoàng Tiến, Bộ Công an đã cơ bản thực hiện đầy đủ các nội dung mà Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Hải Dương đã kiến nghị. Tuy nhiên, còn một nội dung kiến nghị Trại giam Hoàng Tiến chưa thực hiện được là việc xây dựng kho lưu giữ đồ vật cấm. Nguyên nhân là do Bộ Công an chưa có chủ trương xây dựng nên chưa cấp kinh phí để xây dựng kho lưu giữ vật cấm. Hiện tại các đồ vật cấm sau khi thu giữ đều được để trong 01 ngăn tủ sắt có khoá tại phòng làm việc của Đội Trinh sát và giao cho 01 đồng chí Phó đội trưởng trực tiếp quản lý, khi đến thời hạn tiêu huỷ Trại giam Hoàng Tiến đã thành lập hội đồng và tiến hành tiêu huỷ theo đúng quy định của pháp luật.

Kết thúc cuộc kiểm sát, Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Hải Dương đã phát hành Kết luận trong đó tiếp tục yêu cầu Trại giam Hoàng Tiến trong thời gian chưa xây dựng kho lưu giữ đồ vật cấm phải bố trí phòng riêng để lưu giữ đồ vật cấm và có văn bản đề nghị cơ quan có thẩm quyền cho đầu tư xây dựng kho lưu giữ đồ vật cấm tại Trại giam Hoàng Tiến.

                                                                                 Nguyễn Kiên Cường
Phòng 8 -VKSND tỉnh Hải Dương
 
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây