Kiểm tra công tác phối hợp giữa MTTQ huyện với Viện KSND huyệ

Thứ hai - 17/10/2022 22:07

Kiểm tra công tác phối hợp giữa MTTQ huyện với Viện KSND huyệ

Ngày 12/10/2022, tại Viện KSND huyện Nam Sách, Đoàn công tác của Ủy ban MTTQ tỉnh và Viện KSND tỉnh đã có buổi làm việc nhằm kiểm tra kết quả công tác phối hợp năm 2022 giữa Ban thường trực Ủy ban MTTQ huyện Nam Sách và Viện KSND huyện Nam Sách.

Ảnh: Đ/c Trần Đình Nghị, Phó Viện trưởng VKSND huyện trình bày báo cáo

Đồng chí Nguyễn Đình Xiển, Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh và đồng chí Nguyễn Huy Tài, Phó Viện trưởng VKSND tỉnh cùng chủ trì buổi làm việc, tham dự cuộc họp có các đồng chí đại diện Ủy ban MTTQ huyện và tập thể Lãnh đạo Viện KSND huyện Nam Sách.  

Tại buổi làm việc, Lãnh đạo Viện KSND huyện đã báo cáo kết quả công tác phối hợp giữa Ban Thường trực Ủy ban MTTQ huyện với VKSND huyện năm 2022, phương hướng phối hợp năm 2023.

Theo đó: Trong 10 tháng đầu năm 2022, 02 cơ quan cấp huyện đã phối hợp trong hoạt động tuyên truyền, phổ biến pháp luật, trọng tâm là tuyên truyền, phổ biến các chủ trương, đường lối của Đảng, các văn bản pháp luật có liên quan đến đời sống nhân dân nhằm nâng cao ý thức chấp hành pháp luật trong nhân dân; phối hợp kiểm sát, giám sát trong lĩnh vực tiếp nhận, giải quyết tố giác, tin báo về tội phạm và kiến nghị khởi tố thông qua việc trực tiếp kiểm sát tại Cơ quan CSĐT Công an huyện; phối hợp kiểm tra, giám sát hoạt động tạm giữ, tạm giam, thi hành án hình sự, đã tiến hành 02 cuộc  trực tiếp kiểm sát nhà tạm giữ Công an huyện, 11 cuộc kiểm sát trực tiếp việc thi hành án treo, cải tạo không giam giữ; Phối hợp trong cuộc trực tiếp kiểm sát thi hành án dân sự và các hoạt động khác.

Tuy nhiên, có nội dung phối hợp chưa thực hiện được theo Chương trình phối hợp đề ra như: phối hợp trong xác minh điều kiện thi hành án dân sự, phối hợp trong kiểm tra cấp xã, phối hợp trong phát huy mô hình tự quản. Đối với nội dung này, Liên ngành cấp huyện đã có kế hoạch thực hiện xong trong tháng 10, tháng 11 năm 2022.

Ảnh: Đ/c Nguyễn Huy Tài, Phó Viện trưởng VKSND tỉnh phát biểu

Kết luận buổi làm việc, đồng chí trưởng đoàn công tác đề nghị 02 cơ quan Ủy ban MTTQ và Viện KSND huyện cần tiếp tục phát huy những kết quả đạt được và khắc phục những tồn tại, hạn chế trong công tác phối hợp. Năm 2023, ngoài những nội dung phối hợp theo Kế hoạch cần lựa chọn một số nhiệm vụ trọng tâm đột phá để tập trung thực hiện hiệu quả.

                                                                      Nguyễn Thị Hiên
VKSND huyện Nam Sách
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây