Kiểm tra công tác xử lý vi phạm hành chính trên địa bàn tỉnh

Thứ ba - 02/08/2022 23:46

Kiểm tra công tác xử lý vi phạm hành chính trên địa bàn tỉnh

Trong 2 ngày 26 và 27/7/2022, đại diện Viện KSND tỉnh Hải Dương đã tham gia Đoàn kiểm tra liên ngành do UBND tỉnh thành lập để kiểm tra công tác thi hành pháp luật về xử lý vi phạm hành chính trên địa bàn tỉnh. 

Đây là hoạt động thường xuyên hàng năm của UBND tỉnh nhằm triển khai thi hành pháp luật về xử lý vi phạm hành chính (VPHC), kịp thời nắm bắt tình hình chính sách, pháp luật và các yếu tố ảnh hưởng đến công tác thi hành pháp luật về xử lý VPHC, từ đó đề ra giải pháp nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác này.

­­Ảnh: Đoàn kiểm tra làm việc tại Công an huyện Bình Giang

Đoàn kiểm tra tại một số đơn vị trên địa bàn huyện Bình Giang gồm UBND xã Bình Minh, UBND thị trấn Kẻ Sặt, Công an huyện Bình Giang.

Ảnh: Đoàn kiểm tra tại UBND xã Bình Minh

Qua kiểm tra các hồ sơ, sổ sách, Đoàn kiểm tra đã chỉ ra những tồn tại, hạn chế trong công tác xử lý vi phạm hành chính của các đơn vị gồm cả sai sót về hình thức như: không đúng mẫu, không đầy đủ, không lưu trữ theo quy định... và sai sót về nội dung như: không đúng hành vi vi phạm, áp dụng quy định pháp luật không thống nhất hoặc thiếu và có việc không đúng thẩm quyền...Thông qua công tác kiểm tra, Đoàn kiểm tra đã trực tiếp hướng dẫn các đơn vị (bao gồm các cá nhân có thẩm quyền xử lý và các cán bộ tham mưu cho người có thẩm quyền xử lý VPHC) thực hiện theo đúng quy định của pháp luật về xử lý VPHC.

Ảnh: Công an huyện Bình Giang đề nghị giải đáp thắc mắc trong xử lý VPHC

                                                           Nguyễn Thị Hồng Hạnh
Phòng 10 - VKSND tỉnh

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây