Kim Thành: Ban Pháp chế thẩm tra về tình hình chấp hành pháp luật 6 tháng đầu năm 2023

Thứ tư - 12/07/2023 04:32

Kim Thành: Ban Pháp chế thẩm tra về tình hình chấp hành pháp luật 6 tháng đầu năm 2023

Để chuẩn bị cho kỳ họp thứ 10 của Hội đồng nhân dân (HĐND) huyện Kim Thành khóa XX, nhiệm kỳ 2021-2026, ngày 05/7/2023, tại trụ sở Viện KSND huyện Kim Thành, Ban Pháp chế HĐND huyện đã tiến hành họp thẩm tra báo cáo của các cơ quan Công an, Viện kiểm sát, Tòa án, Chi cục thi hành án dân sự, Thanh tra huyện.

Tham dự buổi họp thẩm tra có đồng chí Trịnh Việt Dũng - Chủ nhiệm Uỷ ban kiểm tra Huyện uỷ, Trưởng ban pháp chế HĐND huyện; các thành viên Ban pháp chế HĐND huyện cùng các đồng chí Lãnh đạo đại diện các cơ quan được thẩm tra.

Sau khi nghe đại diện Lãnh đạo Công an, Viện kiểm sát, Tòa án, Chi cục thi hành án dân sự, Thanh tra trình bày Báo cáo và các ý kiến của các đại biểu dự, Ban Pháp chế cơ bản nhất trí với kết quả đạt được trong công tác 6 tháng đầu năm 2023 những kiến nghị, phương hướng nhiệm vụ trọng tâm 6 tháng cuối năm 2023 của các cơ quan.

Trong 6 tháng đầu năm 2023, các cơ quan được thẩm tra đã tăng cường công tác đấu tranh, phòng chống tội phạm. So với cùng kỳ năm 2022, công tác điều tra, truy tố, xét xử, thi hành án, tiếp công dân, giải quyết đơn có những chuyển biến tích cực; không có án đình chỉ điều tra do không phạm tội, không có trường hợp Tòa án tuyên không phạm tội, không có hình sự hóa quan hệ dân sự, kinh tế và ngược lại; chất lượng công tác kiểm sát hoạt động tư pháp của Viện kiểm sát được nâng cao hơn. Công tác phối hợp giữa các cơ quan được tăng cường, góp phần giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, phục vụ nhiệm vụ chính trị tại địa phương.

Bên cạnh kết quả đạt được, đại diện Lãnh đạo các cơ quan được thẩm tra đã nghiêm túc chỉ ra những tồn tại, hạn chế và nguyên nhân, đồng thời đề ra giải pháp khắc phục trong thời gian tới. Lãnh đạo Viện kiểm sát huyện xác định công tác kiểm sát còn một số tồn tại, hạn chế như: tiến độ giải quyết nguồn tin về tội phạm, điều tra vụ án hình sự có vụ, việc còn kéo dài, phải gia hạn thời hạn; chưa thực hiện đầy đủ chỉ tiêu kháng nghị, kiến nghị tổng hợp, phiên toà rút kinh nghiệm. Lãnh đạo đơn vị đã chỉ ra nguyên nhân đồng thời có những biện pháp cụ thể để khắc phục tồn tại, hạn chế và phấn đấu đạt, vượt chỉ tiêu nghiệp vụ trong 6 tháng cuối năm 2023.

Một số hình ảnh buổi làm việc 

Kết thúc buổi họp thẩm tra, Ban Pháp chế đề nghị các cơ quan được thẩm tra tiếp tục phát huy kết quả đã đạt được, thực hiện có hiệu quả các chỉ tiêu nghiệp vụ, đáp ứng yêu cầu đấu tranh phòng chống tội phạm trong tình hình mới./.

                                                                 Bùi Nhuần, Đàm Trang

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây