Kim Thành: Viện kiểm sát dự kỳ họp thứ mười Hội đồng nhân dân khóa XX, nhiệm kỳ 2021-2026

Thứ ba - 25/07/2023 03:22

Kim Thành: Viện kiểm sát dự kỳ họp thứ mười Hội đồng nhân dân khóa XX, nhiệm kỳ 2021-2026

Ngày 19/7/2023, đồng chí Phạm Trường Giang, Huyện ủy viên, Viện trưởng VKSND huyện đã tham dự và báo cáo tại kỳ họp thứ mười - Hội đồng nhân dân huyện khóa XX, nhiệm kỳ 2021 - 2026.

Trong thời gian qua, Viện kiểm sát đã thực hiện tốt công tác tham mưu cho Hội đồng nhân dân huyện về các báo cáo thực hành quyền công tố và kiểm sát hoạt động tư pháp, tích cực tham gia Đoàn giám sát của Hội đồng nhân dân huyện về việc giám sát các cơ quan tư pháp trên địa bàn huyện nhằm đảm bảo các cơ quan hoạt động theo đúng pháp luật và báo cáo kết quả giám sát cho Đại biểu Hội đồng nhân dân tại các kỳ họp.

Đồng chí Phạm Trường Giang báo cáo tại kỳ họp

Tại phiên họp, đồng chí Phạm Trường Giang - Huyện ủy viên - Viện trưởng Viện KSND huyện Kim Thành đã trình bày báo cáo công tác kiểm sát 06 tháng đầu năm 2023. Báo cáo nêu rõ một số kết quả tích cực đã đạt được trong 6 tháng đầu năm như: Không có án đình chỉ điều tra do không phạm tội, không có trường hợp nào Tòa án tuyên không phạm tội, không có hình sự hóa quan hệ dân sự, kinh tế và ngược lại; chất lượng công tác kiểm sát hoạt động tư pháp được nâng cao hơn; công tác đào tạo bồi dưỡng đội ngũ cán bộ, công chức được quan tâm chú trọng…Hoạt động kiểm sát góp phần giữ vững an ninh, chính trị, trật tự an toàn xã hội, phục vụ nhiệm vụ chính trị địa phương. Ngoài ra báo cáo cũng thẳng thắn chỉ ra những hạn chế, tồn tại cần khắc phục, đề xuất phương hướng, nhiệm vụ trọng tâm công tác 06 tháng cuối năm 2023 và dự báo tình hình tội phạm trong thời gian tới.

Kỳ họp diễn ra nghiêm túc, hiệu quả, các tài liệu được gửi trực tiếp cho đại biểu Hội đồng nhân dân tham khảo trước khi kỳ họp diễn ra. Các đại biểu tham dự phát biểu ý kiến chân thành có tính đóng góp, xây dựng cao trong công cuộc phát triển kinh tế - xã hội tại địa phương./.

                                                Phạm Trường Giang
 VKSND huyện Kim Thành

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây