Làm việc với Sở Tư pháp tỉnh để kiến nghị phòng ngừa

Thứ ba - 22/03/2022 23:57

Làm việc với Sở Tư pháp tỉnh để kiến nghị phòng ngừa

Thông qua công tác kiểm sát giải quyết các vụ án hôn nhân gia đình năm 2021 của Toà án, Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Hải Dương thấy còn có một số vi phạm trong lĩnh vực đăng ký hộ tịch hộ khẩu của các xã, phường trên địa bàn tỉnh Hải Dương, cụ thể như sau: 

Vi phạm trong việc thực hiện đăng ký kết hôn cho người chưa đủ tuổi kết hôn: 05 việc; Vi phạm trong việc xác nhận, cấp Giấy chứng nhận kết hôn: 03 việc.

Thực hiện chức năng, nhiệm vụ của ngành theo quy định tại khoản 2 Điều 5; Điều 27 Luật tổ chức Viện kiểm sát nhân dân. Để phòng ngừa vi phạm pháp luật tương tự xảy ra trong công tác quản lý Nhà nước về hộ tịch, đại diện Viện kiểm sát nhân dân tỉnh đã làm việc với Sở Tư pháp về những vi phạm nêu trên.

 

 (Ảnh: Đại diện VKSND tỉnh Hải Dương làm việc với bà Phạm Thị Thúy Quyền Trưởng phòng hành chính - Sở tư pháp)

Đại diện lãnh đạo Sở Tư pháp nhất trí với vi phạm do VKSND tỉnh Hải Dương phát hiện để tiến hành kiến nghị phòng ngừa. Với chức năng, nhiệm vụ của Sở Tư pháp trong công tác hộ tịch, Sở sẽ chỉ đạo, hướng dẫn, kiểm tra các địa phương, chấn chỉnh hoạt động trong công tác hộ tịch, nhất là việc đăng ký kết hôn, xác nhận kết hôn để thực hiện pháp luật trong công tác hộ tịch được thực hiện nghiêm chỉnh, hạn chế các vi phạm xảy ra trong thời gian tới.

                                                                            Phạm Văn Quyết, Nguyễn Văn Tưởng
Phòng 9 – VKSND tỉnh Hải Dương

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây