Tấm gương người lãnh đạo Viện kiểm sát nhân dân tận tụy với công việc

Thứ ba - 22/08/2023 10:54
Hơn 20 năm công tác trong Ngành kiểm sát nhân dân, đồng chí Lê Mạnh Hà – Viện trưởng VKSND huyện Tứ Kỳ đã luôn nỗ lực phấn đấu, dù ở vị trí công tác nào, đồng chí vẫn luôn tận tâm, thắp lên trong mình ngọn lửa nhiệt huyết, đam mê với nghề.

Năm 1997, sau khi tốt nghiệp Trường Cao đẳng Kiểm sát Hà Nội, đồng chí được tuyển dụng công tác tại VKSND huyện Tứ Kỳ, tỉnh Hải Dương. Trong quá trình công tác, trải qua nhiều vị trí khác nhau, đồng chí đã không ngừng trau dồi năng lực nghiệp vụ, nghiên cứu tìm tòi và học hỏi những đồng nghiệp đi trước. Bằng sự khiêm tốn, cầu thị học hỏi cộng với sự đúc rút kinh nghiệm qua quá trình xử lý từng vụ án, vụ việc, đồng chí đã được bạn bè, đồng nghiệp, cấp trên ghi nhận và đánh giá cao về năng lực, phẩm chất của mình.

02 tin bài nêu gương 1

 

Ảnh đ/c Lê Mạnh Hà - Viện trưởng VKSND huyện Tứ Kỳ

Quá trình trưởng thành và phấn đấu: Năm 2001 đồng chí được bổ nhiệm là Kiểm sát viên sơ cấp, trong quá trình công tác tại Viện KSND thành phố Hải Dương đồng chí luôn phấn đấu rèn luyện nâng cao năng lực chuyên môn, đồng chí giữ quyền công tố kiểm sát điều tra, kiểm sát xét xử những chuyên án lớn như: Trộm cắp, Tiêu thụ tài sản, Gây rối trật tự công cộng với hàng trăm đối tượng tham gia. Ngày 01/01/2010, đồng chí được Viện trưởng Viện KSND tối cao bổ nhiệm giữ chức vụ Phó Viện trưởng Viện KSND thành phố Hải Dương. Ngày 15/8/2015 đồng chí được Viện trưởng Viện KSND tối cao bổ nhiệm giữ chức vụ Viện trưởng Viện KSND huyện Nam Sách, sau đó đồng chí được điều động luân chuyển giữ chức vụ Viện trưởng Viện KSND huyện Tứ Kỳ từ ngày 01/11/2017 đến nay. Sau 20 năm công tác, từ sinh viên mới ra trường đến cương vị Viện trưởng tại đơn vị Viện KSND huyện Tứ Kỳ, đồng chí luôn xác định trách nhiệm, nhiệm vụ mà lãnh đạo ngành Kiểm sát, Thường trực Huyện ủy giao, để từ đó chủ động, tích cực phấn đấu, xây dựng đơn vị Viện KSND huyện Tứ Kỳ hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, Chi bộ Đảng đoàn kết, trong sạch, vững mạnh. Trong thời gian công tác đồng chí không ngừng phấn đấu học hỏi, nhiều năm đồng chí đạt danh hiệu Chiến sỹ thi đua cơ sở, nhiều năm được đánh giá hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ và được Viện trưởng Viện KSND tối cao tặng nhiều Bằng khen, Viện trưởng Viện KSND tỉnh tặng nhiều Giấy khen. Với những thành tích đạt được, đồng chí luôn là một tấm gương sáng để đồng nghiệp noi theo.

Xác định công tác Kiểm sát là một công việc khó khăn, phức tạp, là nhiệm vụ liên quan đến sinh mệnh chính trị của con người, đòi hỏi người cán bộ Kiểm sát ngoài việc tinh thông về nghiệp vụ cần phải có bản lĩnh vững vàng. Hiểu sâu sắc điều đó nên trước khi quyết định giải quyết một vụ án, vụ việc phức tạp, bao giờ đồng chí cũng đi sâu nghiên cứu, tìm hiểu, phân tích nhiều góc cạnh đúng, sai để giải quyết sao cho thấu tình, đạt lý, tránh oan, sai đồng thời tránh bỏ lọt tội phạm. Qúa trình công tác, với tinh thần làm việc nghiêm túc, thận trọng, tỷ mỷ, nhanh nhạy và có trách nhiệm cao với công việc, đồng chí đã luôn làm tốt lời dạy của Chủ tịch Hồ Chí Minh đối với người cán bộ Kiểm sát “Công minh, chính trực, khách quan, thận trọng, khiêm tốn”. 

Với cương vị là Viện trưởng, đồng chí luôn nêu cao vai trò, trách nhiệm, gương mẫu trong công tác, thường xuyên đổi mới, sáng tạo trong công tác chỉ đạo điều hành. Mặt khác, xuất phát từ hiểu biết đặc điểm quê hương, con người, do có nhiều năm công tác tại Viện KSND huyện Tứ Kỳ, đồng chí đã từng bước đổi mới công tác tổ chức, phân công công việc phù hợp với sở trường của từng cán bộ trong đơn vị, để từ đó đào tạo chuyên sâu, nâng cao tinh thần, trách nhiệm, bản lĩnh và chuyên môn nghiệp vụ cho cán bộ. Tăng cường trách nhiệm trong công tác quản lý, lãnh đạo, siết chặt kỷ cương, kỷ luật, chuẩn hóa xây dựng phong cách làm việc chuyên nghiệp, ý thức trách nhiệm, tính tự giác trong thực thi công vụ để từ đó từng bước tạo sự đổi mới trong hoạt động. Kết quả, những năm qua đơn vị VKSND huyện Tứ Kỳ đã được Viện trưởng VKSND tối cao, Viện trưởng VKSND tỉnh Hải Dương tặng nhiều bằng khen, giấy khen qua các đợt thi đua. Đặc biệt, trong năm 2020, đơn vị đã được Viện KSND tỉnh công nhận là đơn vị xuất sắc; được Huyện ủy Tứ Kỳ tặng Giấy khen Hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. Tập thể đơn vị đạt được thành tích nêu trên, có một phần đóng góp công sức không nhỏ trong công tác chỉ đạo điều hành của đồng chí Lê Mạnh Hà.

02 tin bài nêu gương 2


Hình ảnh đ/c Hà- Viện trưởng tại cuộc họp đơn vị

Đối với lớp cán bộ trẻ, đồng chí là người lãnh đạo mẫu mực, tận tâm, là người anh hòa đồng, gần gũi, sẵn sàng trao đổi, chia sẻ những kinh nghiệm trong công tác. Có lẽ, điều mà chúng tôi học hỏi được nhiều nhất ở đồng chí, chính là đức tính cần mẫn, thận trọng, tỷ mỷ. Từng vụ việc, vụ án các Kiểm sát viên đề xuất trình đồng chí trước khi ban hành, đồng chí đều trực tiếp nghiên cứu sâu kỹ, nghe Kiểm sát viên báo cáo, thận trọng từng hồ sơ vụ án trước khi quyết định. Đối với báo cáo vướng mắc trong từng khâu công tác đồng chí luôn có ý kiến chỉ đạo rất sát, đúng, kịp thời tháo gỡ khó khăn cho cán bộ trong đơn vị. Trong sinh hoạt thường ngày đồng chí luôn luôn thường xuyên quan tâm đến đời sống vật chất, tinh thần cán bộ, Kiểm sát viên, tạo điều kiện để phát huy hết năng lực, sở trường, phấn đấu hăng say trong thực hiện nhiệm vụ.

Đồng chí Lê Mạnh Hà xứng đáng là tấm gương điển hình tiên tiến, tiêu biểu cho lớp cán bộ trẻ noi theo. Với tấm lòng nhiệt huyết, yêu ngành, yêu nghề, trong thời gian tới, chắc chắn đồng chí sẽ tiếp tục có những đóng  góp quan trọng cho hoạt động của đơn vị, góp phần quan trọng trong thực hiện nhiệm vụ chính trị của Ngành, địa phương.

                                               Nguyễn Đình Khoa
Viện KSND huyện Tứ Kỳ
 
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây