Thanh Hà: Kiên quyết cưỡng chế chuyển giao quyền sử dụng đất theo bản án đã có hiệu lực pháp luật

Chủ nhật - 30/04/2023 21:22

Thanh Hà: Kiên quyết cưỡng chế chuyển giao quyền sử dụng đất theo bản án đã có hiệu lực pháp luật

Thực hiện Quyết định cưỡng chế chuyển giao quyền sử dụng đất số 06/QĐ-CCTHADS ngày 30/3/2023 của Chi cục Thi hành án Dân sự huyện Thanh Hà. Ngày 21/4/2023, Viện kiểm sát nhân dân huyện Thanh Hà đã tham gia kiểm sát việc cưỡng chế chuyển giao quyền sử dụng đất của Chi cục Thi hành án huyện Thanh Hà.

Theo Bản án dân sự sơ thẩm số 12/2021/DSST ngày 24/8/2021 của Tòa án nhân dân huyện Thanh Hà, Bản án dân sự phúc thẩm số 04/2022/DSPT ngày 17/01/2022 và Quyết định thi hành án theo yêu cầu số 111 ngày 06/12/2022 của Chi cục thi hành án dân sự huyện Thanh Hà, ông Trịnh Văn Ph và bà Nguyễn Thị Nh phải giao cho ông Trịnh Ngọc Q, bà Phạm Thị L quyền sử dụng 142,2m2 đất ao theo hình YQPX tại thửa đất số 124, tờ bản đồ số 04 xã Thanh Thuỷ, huyện Thanh Hà, tỉnh Hải Dương.

Hình ảnh buổi cưỡng chế chuyển giao quyền sử dụng đất

Trong quá trình tổ chức thi hành án Chấp hành viên đã nhiều lần phối hợp với chính quyền địa phương giải thích, thuyết phục gia đình ông Ph, bà Nh tự nguyện thi hành án nhưng ông bà vẫn không đồng ý. Qua báo cáo của chính quyền địa phương nhận thấy ông Ph, bà Nh có biểu hiện chống đối, chuẩn bị loa đài và kêu gọi một số người tham gia phản đối buổi cưỡng chế.

Trên cơ sở quy định của pháp luật và việc giải thích, tuyên truyền pháp luật, thuyết phục đương sự tự nguyện thi hành án là cần thiết, trước khi tổ chức cưỡng chế, đoàn cưỡng chế cùng với Kiểm sát viên đã làm việc lần cuối với người phải thi hành án, qua đó đã nắm được tâm tư, nguyện vọng cũng như giải đáp những băn khoăn, bức xúc của người phải thi hành án, đồng thời động viên người phải thi hành án hợp tác với Đoàn cưỡng chế để giải quyết dứt điểm vụ việc trên. Sau khi nghe Đoàn cưỡng chế phân tích, ông Trịnh Văn Ph và bà Nguyễn Thị Nhđã hợp tác, tuy không tự nguyện thi hành án nhưng tại buổi cưỡng chế ông Ph, bà Nh chấp hành quy định và không có biểu hiện chống đối thi hành án.  

Với tinh thần làm việc nghiêm túc, thượng tôn pháp luật, cùng với sự đồng lòng, quyết tâm cao, lực lượng cưỡng chế đã thực hiện các thủ tục cưỡng chế theo quy định. Buổi cưỡng chế thi hành án đã diễn ra an toàn về người và tài sản, thành công đúng theo kế hoạch, đảm bảo quyền, lợi ích hợp pháp của cơ quan, tổ chức cá nhân, thể hiện sự nghiêm minh của pháp luật./.

                                                                        Bùi Quý Thanh, Tiêu Thị Hồng

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây