Thanh Miện: tổng kết công tác kiểm sát năm 2021

Thứ năm - 13/01/2022 21:02

Thanh Miện: tổng kết công tác kiểm sát năm 2021

Ngày 28/12/2021, Viện KSND huyện Thanh Miện đã tổ chức hội nghị tổng kết công tác kiểm sát năm 2021. Hội nghị đã đánh giá những kết quả đạt được đồng thời chỉ ra, làm rõ những khó khăn, vướng mắc trong thực hiện các chỉ tiêu thi đua đã đặt ra của Viện KSND huyện Thanh Miện trong năm 2021, từ đó đề ra biện pháp tổ chức thực hiện thắng lợi chỉ tiêu nhiệm vụ năm 2022. 

Đồng chí Vũ Văn Thay thông qua báo cáo tại hội nghị

Năm 2021, mặc dù là một năm biến động do tác động của nhiều yếu tố, trong đó có đại dịch toàn cầu Covid-19, ảnh hưởng đến mọi mặt đời sống, tuy nhiên với sự đoàn kết và nỗ lực, Viện kiểm sát nhân dân huyện Thanh Miện đã triển khai nhiều biện pháp hiệu quả trong công tác quản lý, chỉ đạo điều hành, quán triệt thực hiện phương châm “Đoàn kết, đổi mới - Trách nhiệm, kỷ cương - Thực chất, hiệu quả” trong các hoạt động của đơn vị. Theo đó, đơn vị xác định tình hình tội phạm năm 2021 so với cùng kỳ năm 2020 có nhiều thay đổi, số vụ án đã phát hiện và khởi tố tăng 10 vụ (81/71), tội phạm về ma túy tăng đột biến so với cùng kỳ năm 2020 (31/13), tỷ lệ giải quyết tin báo đạt  97,5%; xác định được án trọng điểm đạt 18,7% trên tổng số án mới; phát hành 01 Kháng nghị hình sự, 01 kháng nghị dân sự, 01 kháng nghị thi hành án hình sự; 33 Kiến nghị đối với các cơ quan tư pháp, 9 Kiến nghị phòng ngừa, chất lượng kiến nghị, yêu cầu được nâng lên nhất là kiến nghị cơ quan, tổ chức hữu quan phòng ngừa tội phạm, vi phạm pháp luật trong các khâu công tác đều tăng so với cùng kỳ... Kết quả công tác đã góp phần giữ vững an ninh, trật tự xã hội, thúc đẩy phát triển kinh tế trên địa bàn.

Năm 2021, đơn vị xác định nhiệm vụ đột phá là "Nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác kiểm sát việc tạm giữ, tạm giam và thi hành án hình sự". Đơn vị đã xây dựng kế hoạch thực hiện nhiệm vụ đột phá, đề ra các biện pháp cụ thể, phân công nhiệm vụ cụ thể đối với lãnh đạo, Kiểm sát viên để thực hiện. Thông qua công tác kiểm sát, đơn vị đã phát hành 01 Kháng nghị, 06 kiến nghị UBND các xã, thị trấn khắc phục vi phạm, 02 Kiến nghị tổng hợp, 01 Kiến nghị vụ việc, 01 Kiến nghị qua công tác trực tiếp kiểm sát, 01 Kiến nghị phòng ngừa; Thực hiện 04 cuộc trực tiếp kiểm sát việc tạm giữ tạm giam tại Nhà tạm giữ (trong đó có 01 cuộc kiểm sát đột xuất), qua kiểm sát ban hành 02 Kiến nghị; 02 yêu cầu áp giải, 01 Yêu cầu cung cấp hồ sơ; Tham gia 07 phiên họp rút ngắn thời gian thử thách đối với án treo.

Tại phần tham luận, hội nghị đã nghe ý kiến tham luận của từng đồng chí trong đơn vị, qua đó, kiểm điểm những hạn chế, tồn tại, khó khăn, vướng mắc, nguyên nhân để rút kinh nghiệm trong những năm tiếp theo.

Thay mặt lãnh đạo Viện, đồng chí Vũ Văn Thay, Viện trưởng đã ghi nhận những cố gắng của công chức, người lao động trong đơn vị và những kết quả đạt được năm 2021, đồng thời yêu cầu toàn bộ các đồng chí trong đơn vị thường xuyên tự kiểm điểm nghiêm túc những hạn chế, thiếu sót của từng cá nhân khi để xảy ra những thiếu sót, tồn tại khi thực hiện nhiệm vụ được giao, chủ động xây dựng kế hoạch công tác những tháng đầu năm 2022  khi chưa có Kế hoạch công tác của tỉnh đồng thời yêu cầu các đồng chí trong đơn vị tiếp tục thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch bệnh covid 19.

                                                                                   An Thị Hà Trang
VKSND huyện Thanh Miện

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây