Thực hiện các biện pháp ứng phó với bão

Thứ ba - 18/07/2023 04:20

Thực hiện các biện pháp ứng phó với bão

Theo Trung tâm dự báo khí tượng Thuỷ văn Quốc gia cho biết ngày và đêm nay cơn bão số 1 (bão Talim) theo hướng tây bắc với tốc độ 15-20km/ giờ và có khả năng mạnh thêm. Đến 4h ngày mai, bão cách Móng Cái (Quảng Ninh) khoảng 190km về phía đông đông nam, cách Hải Phòng khoảng 290km về phía đông, sức gió mạnh nhất cấp 11-12, giật cấp 15. Sau đó, bão giữ hướng và cường độ đi vào vùng biển Quảng Ninh – Hải Phòng với sức gió mạnh nhất cấp 9-10, giật cấp 12. Bão sẽ tiếp tục đi sâu vào đất liền nước ta và suy yếu thành áp thấp nhiệt đới trên khu vực Đông Bắc Bộ. Thực hiện Văn bản số 643/VKS-VP ngày 17/7/2023 của Viện KSND tỉnh Hải Dương, trước tình hình ảnh hưởng của bão số 1 (bão Talim), Viện kiểm sát nhân dân huyện Nam Sách đã khẩn trương thực hiện các biện pháp phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn trong cơn bão số 1 như sau:

1. Bố trí và thực hiện nghiêm túc việc trực nghiệp vụ, trực phòng chống lụt bão tại đơn vị, đảm bảo xử lý các tình huống do mưa, bão gây ra và giải quyết các vụ việc liên quan đến chức năng, nhiệm vụ của ngành. Kịp thời báo cáo khi phát sinh các tình huống đột xuất do mưa, bão gây ra.  

2. Công chức, người lao động trong đơn vị tiến hành kiểm tra hệ thống cửa sổ các phòng làm việc, phòng họp, buộc chặt ... không để xảy ra dột, hắt nước mưa ... Tổ chức phát, tỉa cành đối với những cây trong khuôn viên cơ quan, không để xảy ra hiện tượng gãy cành cây khi bão về gây nguy hiểm cho tính mạng, tài sản; thực hiện việc dọn lá cây trên mái các nhà làm việc để không bị tắc ống thoát nước gây ngấm trần, tràn nước.

Văn phòng kiểm tra lại các thiết bị phòng chống cháy nổ, thiên tai; các công cụ, dụng cụ (dây thép, đèn pin, áo mưa ...) để phục vụ công tác phòng chống lụt bão kịp thời.

3. Công chức trong đơn vị sắp xếp hồ sơ, tài liệu tại phòng làm việc của mình một cách khoa học, gọn gàng, an toàn, thuận tiện cho việc di dời khi có bão, lũ, ngập úng xảy ra.

4. Tham gia công tác phòng, chống thiên tai theo chỉ đạo của Thường trực Huyện uỷ, Ban Chỉ đạo Phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn huyện. Phối hợp với các cơ quan nhà nước, tổ chức xã hội trong công tác phòng chống thiên tai.

Bằng những biện pháp nêu trên không chỉ để ứng phó với cơn bão số 1 mà còn thực hiện trong mùa mưa bão, đơn vị đã chủ động trước mọi tình huống có thể xảy ra và được đảm bảo an toàn tuyệt đối, không để xảy ra thiệt hại về người, tài sản, hồ sơ, tài liệu.

Một số hình ảnh công tác chuẩn bị ứng phó cơn bão số 1 (bão Talim):

Cán bộ, công chức trong đơn vị phát, tỉa cây, dọn lá cây trên mái nhà làm việc

  

Cán bộ, công chức trong đơn vị kiểm tra hệ thống cửa, sắp xếp hồ sơ, tài liệu

                                                                 Vương Thị Thư 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây