Thường trực Huyện ủy Cẩm Giàng làm việc với các Cơ quan khối nội chính huyện Cẩm Giàng

Thứ sáu - 14/04/2023 05:19

Ngày 07/4/2023, Tại trụ sở Viện kiểm sát nhân dân huyện Cẩm Giàng, Thường trực Huyện ủy Cẩm Giàng tổ chức giao ban với các Cơ quan khối nội chính huyện Cẩm Giàng quý I/2023.

Tham dự hội nghị có đồng chí Ngô Quan Giáp - Tỉnh ủy viên - bí thư Huyện ủy chủ trì hội nghị; các đồng Thủ trưởng, phó thủ trưởng các cơ quan khối nội chính và đại diện Lãnh đạo Ủy ban kiểm tra Huyện ủy.

(Đ/c Bí thư chủ trì hội nghị )

 Tại buổi làm việc, các đồng chí lãnh đạo các cơ quan đã báo cáo những kết quả đạt được trong Qúy I/2023 và đề ra phương hướng thực hiện nhiệm vụ Qúy II/2023. Trong Qúy I các cơ quan khối nội chính đã chủ động bám sát các chỉ tiêu, kế hoạch, tập trung triển khai toàn diện có trọng tâm, trọng điểm các lĩnh vực thuộc chức năng nhiệm vụ của ngành. Tình hình chính trị, kinh tế, thông tin, tôn giáo, dân tộc được duy trì ổn định; quốc phòng, an ninh được đảm bảo. Các cơ quan tiến hành tố tụng pháp luật như Công an, Viện Kiểm sát, Tòa án đã có sự phối hợp chặt chẽ từ giai điều tra, truy tố, xét xử. Cụ thể: Cơ quan điều tra đã khởi tố 19 vụ/50 bị can; kết thúc điều tra 28 vụ/84 bị can; Viện kiểm sát truy tố 31 vụ/56 bị can; Tòa án xét xử 28 vụ/63 bị cáo; phối hợp giải quyết xác định 7 vụ án trọng điểm. Các vụ án đều khởi tố, truy tố và xét xử đúng thời gian luật định, đúng người, đúng tội, không có trường hợp oan sai. Công tác thanh tra, tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo được các ngành quan tâm giải quyết theo thẩm quyền, đúng quy định của pháp luật. Công tác cải cách tư pháp, phòng chống tham nhũng được đẩy mạnh. Công tác tuyên truyền, quán triệt, thực hiện các Nghị quyết, Kết Luận, chỉ thị của Trung ương, Tỉnh, huyện được triển khai kịp thời. Thực hiện tốt công tác.

Công tác phục vụ nhiệm vụ chính trị tại địa phương: Các cơ quan khối nội chính đã làm tốt công tác tham mưu cho chính quyền, xử lý kịp thời các điểm nổi cộm về an ninh trật tự, phòng chống tội phạm, góp phần vào phát triển kinh tế, xã hội tại địa bàn huyện.

Tuy nhiên bên cạnh đó, các cơ quan cũng chỉ ra một số tồn tại, hạn chế trong quá trình thực hiện nhiệm vụ: Công tác tham mưu cho cấp ủy trong lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện về công tác nội chính và phòng chống tham nhũng có lúc chưa kịp thời; sự phối hợp của các cơ quan chức năng trong phòng chống tham nhũng ở một số lĩnh vực chưa đồng bộ, hiệu quả chưa cao; chỉ tiêu công tác của một số cơ quan còn chưa cao so với kế hoạch đề ra ...

(Các đồng chí tham dự hội nghị)

Kết luận tại hội nghị, đồng chí Bí thư Huyện ủy Ngô Quang Giáp ghi nhận và đánh giá cao những kết quả mà các cơ quan khối nội chính huyện đã đạt được trong Qúy I/2023. Đồng thời đồng chí cũng đề nghị trong thời gian tới các cơ quan khối nội chính cần tiếp tục nâng cao vai trò, trách nhiệm, thực hiện tốt hơn nữa chức năng, nhiệm vụ của ngành. Nâng cao chất lượng, trách nhiệm trong công tác tham mưu cho cấp ủy, chính quyền địa phương, đặc biệt liên quan đến xử lý vi phạm đất đai, hành lang giao thông; chú trọng đến công tác phòng chống tham nhũng, tiêu cực; rà soát tiến độ thực hiện các chỉ tiêu, nhiệm vụ theo kế hoạch; Các các cơ quan tư pháp tập trung giải quyết dứt điểm các vụ án hình sự có tính chất chính trị, nhằm ổn định tình hình an ninh trật tự tại địa phương.

                                                        Nguyễn Đức Đạt
VKSND huyện Cẩm Giàng

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây