Tích cực phối hợp, tham mưu trong giải phóng mặt bằng

Thứ sáu - 07/10/2022 04:39

Tích cực phối hợp, tham mưu trong giải phóng mặt bằng

Bài học kinh nghiệm trong công tác đền bù, giải phóng mặt bằng dự án, quan trọng nhất là sự đồng thuận vào cuộc của cả hệ thống chính trị.

Ảnh: Đại diện Viện kiểm sát tham gia họp đóng góp ý  kiến về trình tự giải phóng mặt bằng của các hộ dân trên địa bàn thành phố Hải Dương

Trước tình hình đó, VKSND TP. Hải Dương không chỉ chú trọng việc thực hiện chuyên môn, nghiệp vụ của ngành mà còn đặc biệt coi trọng công tác tham mưu với cấp ủy, chính quyền địa phương trong việc thực hiện các quy trình, các bước khi tiến hành thu hồi đất, giải phóng mặt bằng.

Thời gian qua, Viện KSND TP. Hải Dương luôn tích cực phối hợp, tham gia các cuộc họp do UBND thành phố tổ chức về việc lấy ý kiến các sở, ban ngành về trình tự, thủ tục cưỡng chế kiểm đếm bắt buộc, cưỡng chế thu hồi đất... giải phóng mặt bằng của một số dự án...

Tại các cuộc họp tham gia góp ý, đại diện Viện kiểm sát đã tham mưu về các quy định của pháp luật, việc thực hiện các thủ tục xây dựng hồ sơ cưỡng chế thu hồi đất, trình tự thủ tục và phương án bồi thường hỗ trợ cho các hộ dân tại các dự án, góp phần đảm bảo việc giải phóng mặt bằng và quyền lợi của các hộ dân được bảo đảm theo đúng quy định của pháp luật.

                                                        Lưu Mạnh Hùng
VKSND TP. Hải Dương

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây