TP Chí Linh: thực hiện tốt công tác phối hợp trong giải quyết án hình sự

Thứ hai - 14/02/2022 21:27

TP Chí Linh: thực hiện tốt công tác phối hợp trong giải quyết án hình sự

Thực hiện Nghị quyết công tác phối hợp số 01/NQ-LN ngày 20/01/2022 của liên ngành: Công an, Viện kiểm sát, Toà án nhân dân TP Chí Linh, sáng ngày 09/02/2022 Lãnh đạo 3 ngành cùng các Điều tra viên, Kiểm sát viên, Thẩm phán (được phân công thụ lý vụ án) tiến hành họp bàn, đánh giá chứng cứ và thống nhất đường lối giải quyết 03 vụ án hình sự có khó khăn vướng mắc trong giai đoạn điều tra, trong đó có 02 vụ án “Gây rối trật tự công cộng” đều được khởi tố điều tra theo quy định tại điểm b khoản 2 Điều 318 Bộ luật hình sự. Cả hai vụ án đều có đông bị can, đông đối tượng liên quan, có nhiều tình tiết và diễn biến hành vi phức tạp, giữa Điều tra viên, Kiểm sát viên có nhiều quan điểm đánh giá khác nhau.

Tại cuộc họp, các Điều tra viên, Kiểm sát viên thụ lý vụ án và Thẩm phán được phân công nghiên cứu đã đưa ra các quan điểm, lập luận, các căn cứ pháp lý cho quan điểm của mình, các đồng chí lãnh đạo 3 cơ quan cùng phân tích, đánh giá và thống nhất phương án xử lý đối với từng nội dung vướng mắc trong từng vụ án, đảm bảo việc giải quyết các vụ án được nhanh chóng, chính xác, khách quan, đúng người đúng tội, đúng pháp luật, không để xảy ra việc trả hồ sơ để điều tra bổ sung giữa các cơ quan tiến hành tố tụng.

 

Hình ảnh: cuộc họp 3 ngành làm án TP Chí Linh

Họp liên ngành để tháo gỡ khó khăn vướng mắc trong giải quyết các vụ án hình sự là một trong những hoạt động thường xuyên, nằm trong nội dung của quy chế phối hợp 3 ngành làm án thành phố Chí Linh nhiều năm qua và đặc biệt được quan tâm, chú trọng trong những năm gần đây, một phần do quan hệ phối hợp được duy trì và phát huy hiệu quả tốt, một phần là do tội phạm ngày càng diễn biến phức tạp, xuất hiện nhiều loại tội phạm mới, hành vi và phương pháp thủ đoạn mới, tinh vi hơn.. gây khó khăn cho việc đánh giá và thống nhất nhận thức. Hầu hết những khó khăn này đều có sự tập trung trí tuệ, trách nhiệm của các ngành, tạo sự đồng thuận cao trong quá trình giải quyết. Kết quả công tác phối hợp đã góp phần nâng cao chất lượng, hiệu quả trong thực hiện chức năng của các ngành, phục vụ tốt nhiệm vụ chính trị địa phương, góp phần bảo vệ pháp chế, giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn./.

                                                                                           Nguyễn Thị Hương

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây