TP Hải Dương: Họp 3 ngành làm án giải quyết những vụ án còn vướng mắc

Thứ năm - 14/07/2022 03:05

TP Hải Dương: Họp 3 ngành làm án giải quyết những vụ án còn vướng mắc

Ngày 28/6/2022, tại trụ sở Công an thành phố Hải Dương, Cơ quan Cảnh sát điều tra- Viện kiểm sát- Tòa án nhân dân thành phố Hải Dương tổ chức họp ba ngành để giải quyết khó khăn đối với các vụ án hình sự còn vướng mắc.

Tham gia buổi họp có các đồng chí lãnh đạo Cơ quan Cảnh sát điều tra, Viện kiểm sát và Tòa án nhân dân thành phố Hải Dương và các đồng chí Điều tra viên, Kiểm sát viên, Thẩm phán trực tiếp giải quyết các vụ án. Tại cuộc họp 03 ngành làm án thành phố nghiên cứu, thảo luận và cho ý kiến giải quyết đối với một số vụ án hình sự nghiêm trọng, có tính chất phức tạp, có nhiều vướng mắc cần tháo gỡ…

Quang cảnh buổi họp

Trước khi tham dự cuộc họp 03 ngành, Lãnh đạo VKSND thành phố đã chỉ đạo các đồng chí Kiểm sát viên báo cáo nội dung, quan điểm, những nội dung vướng mắc tại cuộc họp của đơn vị, sau đó thảo luận lấy ý kiến của các đồng chí Kiểm sát viên tham gia cuộc họp Sau khi nghe các đồng chí Kiểm sát viên, Phó Viện trưởng nêu những khó khăn vướng mắc và quan điểm giải quyết đối với từng vụ án. Đồng chí chủ trì cuộc họ đã cho ý kiến chỉ đạo để thống nhất quan điểm của Viện kiểm sát khi tham dự họp.

Tại cuộc họp đồng chí lãnh đạo Cơ quan điều tra đã thông qua cách thức thực hiện từng nội dung của từng vụ án còn vướng mắc. Các đồng chí Điều tra viên, Kiểm sát viên báo cáo cụ thể nội dung và những vấn đề còn khó khăn như xác định tội danh, căn cứ khởi tố vụ án, khởi tố bị can, nhận thức áp dụng pháp luật liên quan đối với từng vụ án. Sau khi nghe Điều tra viên, Kiểm sát viên, Thẩm phán được phân công nghiên cứu vụ án, các đồng chí lãnh đạo 03 cơ quan đã cho ý kiến đại diện cho đơn vị mình về cách thức giải quyết đối với từng vụ. Trên tinh thần cầu thị, dân chủ, đoàn kết và đúng nguyên tắc, xem xét toàn diện đối với 04 vụ án hình sự được đưa ra họp ba ngành, qua đó đã tháo gỡ vướng mắc và thống nhất giải quyết được 03 vụ, xin ý kiến chỉ đạo của 03 ngành làm án của tỉnh đối với 01 vụ.

                                                                 Nguyễn Văn Nhiệm
VKSND Tp Hải Dương 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây