Tứ Kỳ: sơ kết công tác kiểm sát 06 tháng đầu năm 2022

Thứ tư - 27/07/2022 05:45

Tứ Kỳ: sơ kết công tác kiểm sát 06 tháng đầu năm 2022

Vừa qua, Viện kiểm sát nhân dân huyện Tứ Kỳ đã tiến hành Hội nghị sơ kết công tác kiểm sát 6 tháng đầu năm, phương hướng, nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2022. Tham dự Hội nghị có các đồng chí lãnh đạo Viện cùng toàn thể cán bộ, Kiểm sát viên đơn vị.

Ảnh: Quang cảnh Hội nghị sơ kết

6 tháng đầu năm, lãnh đạo đơn vị đã triển khai nhiều biện pháp trong công tác quản lý, điều hành, nâng cao trách nhiệm của người đứng đầu trên tất cả các khâu, lĩnh vực công tác và tinh thần trách nhiệm cao của cán bộ, Kiểm sát viên trong đơn vị nên đã đạt được những kết quả tích cực. Các chỉ tiêu công tác 6 tháng đầu năm đã hoàn thành, nhiều chỉ tiêu vượt kế hoạch đề ra. Chất lượng công tác thực hành quyền công tố, kiểm sát giải quyết nguồn tin tội phạm, kiểm sát điều tra được nâng lên đảm bảo truy tố, xét xử đúng người, đúng tội, không có oan sai, bỏ lọt tội phạm. Chất lượng công tác kiểm sát hoạt động tư pháp được nâng cao, ban hành nhiều kiến nghị, yêu cầu khắc phục vi phạm. Với những kết quả đã đạt được, đơn vị đã được đề nghị Viện trưởng VKSND tối cao tặng Bằng khen, Viện trưởng VKSND tỉnh tặng giấy khen trong các đợt thi đua. 

Bên cạnh những kết quả đạt được, đơn vị còn có hạn chế như: chất lượng, tiến độ giải quyết án hình sự có vụ còn hạn chế, phải gia hạn thời hạn giải quyết; một số chỉ tiêu công tác chưa thực hiện được như chỉ tiêu kháng nghị phúc thẩm hình sự, dân sự; chưa tổ chức được phiên tòa rút kinh nghiệm mở rộng hình sự, dân sự.

Tại hội nghị, các Kiểm sát viên đã phát biểu ý kiến nêu lên những biện pháp để hoàn thành tốt nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2022.

Kết thúc Hội nghị, đ/c Lê Mạnh Hà, Viện trưởng VKSND huyện đánh giá cao kết quả công tác đã làm được, đồng thời yêu cầu lãnh đạo, Kiểm sát viên đề cao tinh thần trách nhiệm trong thực hiện nhiệm vụ; các đ/c lãnh đạo Viện phụ trách các bộ phận, KSV làm tốt công tác tham mưu, quan tâm thực hiện khâu đột phá, tăng cường phối hợp với các cơ quan tư pháp trên địa bàn để hoàn thành tốt nhiệm vụ.

                                                          Đinh Thu Thủy
VKSND huyện Tứ Kỳ

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây