Văn phòng tổng hợp VKSND tỉnh Hải Dương tích cực hưởng ứng phong trào Hiến máu nhân đạo

Thứ ba - 28/07/2020 04:32

Văn phòng tổng hợp VKSND tỉnh Hải Dương tích cực hưởng ứng phong trào Hiến máu nhân đạo

“Mỗi giọt máu cho đi – Một cuộc đời ở lại”, chúng ta có thể thấy được vai trò to lớn của hành động mang tính nhân văn sâu sắc này.

Hiến máu không gây ảnh hưởng xấu đến sức khỏe, thậm chí còn có một số tác dụng tích cực đối với cơ thể của người hiến máu. Sau khi hiến máu một thời gian ngắn các thành phần máu trong cơ thể người hiến máu được hồi phục gần như bình thường. Do đó khi hiến máu, việc thay đổi một số lượng tế bào máu già cỗi bằng số lượng tế bào máu mới khỏe mạnh có đời sống dài đảm bảo chức năng tốt hơn. Ngoài ra các kích tố của một số cơ quan nội tiết, tiết ra để kích thích tạo tế bào máu còn tạo cho việc chuyển hoá của cơ thể tốt hơn sau khi hiến máu. Người hiến máu khi tham gia hiến máu được tư vấn về sức khỏe, được cấp giấy chứng nhận hiến máu tình nguyện có giá trị bồi hoàn lại máu (trong trường hợp không may bản thân cần phải truyền máu) tại các cơ sở y tế công lập trên toàn quốc. Hiến máu không mất nhiều thời gian và sức lực nhưng rất cần thiết cho xã hội. Khi trao đi những giọt máu, tuy chỉ là một phần nhỏ nhưng đem lại hi vọng cho những người cần máu gấp như các bệnh nhân gặp tai nạn giao thông, các ca ghép tạng, các em bé mắc bệnh tan máu bẩm sinh… Những giọt máu cho đi sẽ đem lại niềm tin, hi vọng sống cho người cần và cho cả người thân của họ.

Với ý nghĩa đó, hiến máu nhân đạo còn hơn cả một nghĩa cử cao đẹp, để giúp cho mỗi người kiểm tra được sức khỏe của mình, cứu giúp người bệnh, vì một xã hội khỏe mạnh và nhân văn, góp phần vào sự nghiệp bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khỏe nhân dân, sự phát triển bền vững của đất nước.

Nhiều năm qua, phong trào Hiến máu nhân đạo được tập thể công chức, người lao động Văn phòng tổng hợp VKSND tỉnh Hải Dương hưởng ứng tham gia tích cực, hàng năm đều đạt và vượt 30% số công chức, người lao động đăng ký tham gia hiến máu. Nhiều cá nhân đã vận động các thành viên trong gia đình tích cực tham gia hiến máu, bản thân có hàng chục lần hiến máu,... Ngày 28/7/2020, công chức, người lao động Văn phòng tổng hợp đã tham gia hiến máu theo Kế hoạch tổ chức ngày hội hiến máu "Giọt hồng Tỉnh Đông" và tôn vinh các điểm hình tiên tiến vận động, hiến máu tình nguyện giai đoạn 2018- 2020 do Ban vận động hiến máu tình nguyện- Ủy ban nhân dân tỉnh Hải Dương phối hợp với Bệnh viện trung ương Quân đội 108 tổ chức thực hiện, với 05/07 cá nhân đăng ký đủ điều kiện đã tham gia hiến máu nhân đạo.

Hiến máu cứu người sẽ tiếp tục được công chức, người lao động Văn phòng tổng hợp VKSND tỉnh Hải Dương hưởng ứng tham gia tích cực hơn nữa. Chúng ta hãy chung tay nhân rộng và phát triển rộng khắp nghĩa cử cao đẹp này. Góp phần giúp cho cuộc sống tươi đẹp tràn đầy tình yêu thương.
Một số hình ảnh buổi hiến máu:






                                                                                                           Đỗ Văn Đại
Văn phòng tổng hợp

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây