Viện kiểm sát nhân dân huyện Nam Sách sơ kết công tác 6 tháng đầu năm 2023

Thứ tư - 05/07/2023 23:06

Viện kiểm sát nhân dân huyện Nam Sách sơ kết công tác 6 tháng đầu năm 2023

Sáng ngày 27/6/2023, Viện kiểm sát nhân dân huyện Nam Sách tổ chức Hội nghị sơ kết công tác 6 tháng đầu năm 2023. Dự Hội nghị có toàn thể các đồng chí lãnh đạo Viện, công chức và người lao động trong đơn vị.

Sáu tháng đầu năm 2023, Viện kiểm sát nhân dân huyện Nam Sách đã có nhiều cố gắng trong việc thực hiện chức năng, nhiệm vụ, hoàn thành và hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu nghiệp vụ kế hoạch đề ra, chất lượng các mặt công tác được đảm bảo; không có trường hợp bắt, tạm giữ, tạm giam oan; bắt giữ tố tụng sau phải chuyển xử lý hành chính hoặc trả tự do; không có đình chỉ điều tra do không phạm tội, không có bị cáo Tòa án tuyên không phạm tội. Số lượng, chất lượng kháng nghị, kiến nghị, yêu cầu được nâng lên; kiểm sát giải quyết tốt các vụ án lớn, án điểm, án dư luận xã hội quan tâm; chủ động phối hợp với Toà án tổ chức 11 phiên toà để học tập, rút kinh nghiệm (hình sự 9 phiên, dân sự 2 phiên), xét xử lưu động 8 phiên có tác dụng phòng ngừa, tuyên truyền pháp luật. Công tác giáo dục chính trị tư tưởng, quản lý đối với đội ngũ cán bộ Kiểm sát viên, Kiểm tra viên, Chuyên viên và người lao động trong đơn vị được tiến hành thường xuyên.

Hội nghị đã được nghe nhiều ý kiến phát biểu tham luận của Kiểm sát viên, Kiểm tra viên, Chuyên viên nghiệp vụ trong đơn vị. Các ý kiến tham luận đã thẳng thắn chỉ ra một số hạn chế, tồn tại của các bộ phận và của bản thân trong việc thực hiện nhiệm vụ 6 tháng đầu năm 2023 và các nguyên nhân, giải pháp khắc phục trong thời gian tới.

Ảnh: Toàn cảnh Hội nghị

Thay mặt lãnh đạo Viện, đồng chí Nguyễn Văn Nhuấn- Huyện ủy viên, Viện trưởng đã ghi nhận những kết quả đạt được trong 6 tháng đầu năm 2023 và hoàn toàn nhất trí với các ý kiến tham luận của các đồng chí trong đơn vị. Trong 6 tháng đầu năm, tập thể lãnh đạo, công chức, người lao động trong đơn vị đã nỗ lực không ngừng, vượt lên tất cả khó khăn, thách thức để hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. Đồng chí cũng đã chỉ đạo các nhiệm vụ của đơn vị cần thực hiện trong 6 tháng cuối năm 2023 đó là: Tiếp tục thực hiện các nhiệm vụ trọng tâm, nhiệm vụ đột phá năm 2023; tập trung các biện pháp nâng cao chất lượng thực hành quyền công tố và kiểm sát hoạt động tư pháp, chú trọng công tác xây dựng ngành đặc biệt làm tốt công tác phối hợp với các ngành, cấp ủy địa phương và tăng cường học tập các đạo luật, quy chế, các văn bản hướng dẫn bằng nhiều hình thức khác nhau như giao lãnh đạo, Kiểm sát viên phụ trách từng chuyên đề để trình bày trước cuộc họp, học tập qua các thông báo rút kinh nghiệm của Viện kiểm sát nhân dân cấp trên; đẩy  mạnh ứng dụng công nghệ thông tin vào công việc nhằm  nâng cao hiệu suất, hiệu quả công việc; tăng cường hoạt động của các tổ chức, đoàn thể như Công đoàn cơ sở thành viên, Đoàn thành niên...... Năm 2023, đơn vị tiếp tục phát huy kết quả đạt được của các năm trước, đoàn kết phấn đấu thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ công tác kiểm sát mà Đảng, Nhà nước, cấp uỷ địa phương giao.

                                                                       Vương Thị Thư

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây