Viện kiểm sát nhân dân huyện Ninh Giang sơ kết 6 tháng đầu năm 2023

Thứ sáu - 30/06/2023 03:55

Viện kiểm sát nhân dân huyện Ninh Giang sơ kết 6 tháng đầu năm 2023

Sáng ngày 28/6/2023, VKSND huyện Ninh Giang tổ chức hội nghị sơ kết công tác kiểm sát 6 tháng đầu năm 2023 với sự tham dự của 100% công chức và người lao động trong đơn vị. Đồng chí Nguyễn Văn Quang- Viện trưởng VKSND huyện Ninh Giang, chủ trì hội nghị.

VKSND huyện Ninh Giang sơ kết công tác 6 tháng đầu năm 2023

Hội nghị đã nghe báo cáo tóm tắt kết quả công tác trong 6 tháng đầu năm 2023. Theo đó, trong 6 tháng đầu năm 2023 đơn vị cơ bản hoàn thành chỉ tiêu theo chương trình, kế hoạch xây dựng từ đầu năm; một số chỉ tiêu còn hoàn thành chỉ tiêu cả năm; đơn vị không có vụ án nào đình chỉ do không phạm tội, không có trường hợp nào VKS truy tố mà Tòa án tuyên không phạm tội hoặc tuyên tội danh, điều khoản khác với đề nghị VKS. Chú trọng thực hiện tốt nhiệm vụ đột phá của ngành Kiểm sát Hải Dương làỨng dụng công nghệ thông tin và chuyển đổi số trong ngành kiểm sát”. Xây dựng chương trình, kế hoạch thực hiện nhiệm vụ đột phá của đơn vị là:“Nâng cao chất lượng công tác kiểm sát giải quyết các vụ án dân sự, hôn nhân gia đình. Thông qua công tác kiểm sát giải quyết các vụ việc dân sự, hôn nhân và gia đình đã ban hành 03 kiến nghị, trong đó: 01 kiến nghị tổng hợp, 01 kiến nghị vụ việc đối với Tòa án nhân dân huyện; 01 kiến nghị phòng ngừa đối với chủ tịch UBND huyện Ninh Giang, ban hành 08 văn bản yêu cầu Toà án tiến hành xác minh chứng cứ bổ sung, thu thập chứng cứ, thực hiện tiếp tục giải quyết các vụ án tạm đình chỉ. Các yêu cầu, kiến nghị được tiếp thu thực hiện.

Ngoài ra, công tác tổ chức cán bộ, quản lý chỉ đạo điều hành, xây dựng Đảng và các tổ chức đoàn thể tiếp tục có sự tiến bộ; Công tác đào tạo, bồi dưỡng, xây dựng đội ngũ cán bộ cũng như kỷ luật nghiệp vụ, kỷ luật công vụ và nội vụ được tăng cường. Quan hệ giữa Viện kiểm sát với các cơ quan tư pháp, với Cấp ủy và chính quyền địa phương được củng cố và bảo đảm hài hòa, đoàn kết, tạo điều kiện thuận lợi cho quá trình thực hiện chức năng, nhiệm vụ của toàn ngành. Bên cạnh đó, đơn vị cũng thẳng thắn chỉ rõ những chỉ tiêu chưa đạt, những tồn tại hạn chế để đưa ra các giải pháp để thực hiện tốt nhiệm vụ trong tâm trọng 6 tháng cuối năm.

Kết luận Hội nghị, đồng chí Viện trưởng ghi nhận những kết quả đã đạt được của tập thể cán bộ, Kiểm sát viên đơn vị trong thời gian qua. Đồng thời yêu cầu Lãnh đạo phụ trách các bộ phận cũng như các đồng chí cán bộ, Kiểm sát viên nỗ lực hơn nữa vượt qua khó khăn, bám sát các hệ thống chỉ tiêu, hoàn thành và vượt các chỉ tiêu đã đề ra hoàn thành tốt nhiệm vụ công tác năm 2023./.

                                                      Khương Viết Xuân
VKSND huyện Ninh Giang

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây