Viện KSND tỉnh Hải Dương kiểm tra việc thực hiện Chỉ thị số 01 và Quy chế dân chủ tại Viện KSND huyện Cẩm Giàng

Thứ năm - 30/03/2023 05:23

Viện KSND tỉnh Hải Dương kiểm tra việc thực hiện Chỉ thị số 01 và Quy chế dân chủ tại Viện KSND huyện Cẩm Giàng

Vừa qua, Đoàn kiểm tra Viện KSND tỉnh Hải Dương đã tiến hành kiểm tra việc thực hiện Chỉ thị số 01/CT-VKSTC ngày 02/12/2022 của Viện trưởng Viện KSND tối cao; và thực hiện Quy chế dân chủ tại Viện KSND huyện Cẩm Giàng (thời điểm từ ngày 01/12/2022 đến 28/02/2023). Đoàn kiểm tra do đồng chí Nguyễn Quang Trung, Phó Viện trưởng Viện KSND tỉnh làm Trưởng đoàn cùng các đồng chí lãnh đạo các phòng chuyên môn là thành viên.

Ảnh: Quang cảnh buổi làm việc

Thay mặt đơn vị, đồng chí Nguyễn Đức Đạt - Viện trưởng Viện KSND huyện Cẩm Giàng đã báo cáo những kết quả đạt được, những chỉ tiêu nghiệp vụ đang thực hiện và những khó khăn, hạn chế trong thực hiện nhiệm vụ của đơn vị.

Trên cơ sở báo cáo và trực tiếp kiểm tra hồ sơ, tài liệu của đơn vị, Đoàn kiểm tra đánh giá cao kết quả đơn vị đã đạt được trong thời gian qua, cụ thể:

Về việc thực hiện Chỉ thị số 01: Đơn vị đã tổ chức quán triệt, triển khai thực hiện nghiêm túc Chỉ thị của Viện trưởng VKSND tối cao, Chỉ thị của BTV Tỉnh ủy về nhiệm vụ công tác kiểm sát năm 2023, Kế hoạch công tác kiểm sát năm 2023 của VKSND tỉnh Hải Dương, xây dựng Kế hoạch, Chương trình cụ thể, đề ra các giải pháp để thực hiện. Quá trình tổ chức thực hiện đã bám sát Chương trình, Kế hoạch, cơ bản thực hiện tốt các chỉ tiêu nghiệp vụ, không để xảy ra oan, sai; công tác xây dựng Đảng, xây dựng Ngành được quan tâm chú trọng; phối hợp tốt với các ngành, các cấp trong thực hiện chức năng, nhiệm vụ của ngành.

Về thực hiện Quy chế dân chủ: Đơn vị đã thực hiện nghiêm túc Quy chế dân chủ số 161/QĐ-VKSTC-T1 ngày 30/3/2016 của Viện kiểm sát nhân Tối cao. Các văn bản của Đảng, Nhà nước và của ngành về quy chế dân chủ được quán triệt, triển khai đầy đủ đến công chức, người lao động; đơn vị đã tổ chức hội nghị cán bộ công chức đảm bảo việc công khai các hoạt động, các chương trình, kế hoạch, quy chế chi tiêu nội bộ của đơn vị cũng như các chính sách, quyền lợi của cán bộ, người lao động …

Tuy nhiên, bên cạnh những kết quả đạt được, Đoàn kiểm tra cũng nghiêm túc chỉ ra những tồn tại, hạn chế của đơn vị. Tại buổi kết luận, các đồng chí Kiểm sát viên, Lãnh đạo viện đã trực tiếp giải trình các nội dung còn tồn tại, hạn chế, nêu nguyên nhân của hạn chế và nhận trách nhiệm để khắc phục và rút kinh nghiệm trong thời gian tới.

Sau khi nghe giải trình, đồng chí Nguyễn Quang Trung đánh giá, ghi nhận, biểu dương những mặt tích cực trong các khâu công tác mà đã đơn vị đã đạt được. Yêu cầu tập thể Lãnh đạo, Kiểm sát viên Viện KSND huyện Cẩm Giàng nghiêm túc kiểm điểm, rút kinh nghiệm những tồn tại, thiếu sót mà Đoàn kiểm tra đã chỉ ra; nhanh chóng đề ra các biện pháp khắc phục những tồn tại, thiếu sót; đồng thời, có báo cáo kết quả thực hiện kết luận kiểm tra gửi về Đoàn kiểm tra Viện KSND tỉnh theo quy định.

Đồng thời yêu cầu Lãnh đạo đơn vị tiếp tục tăng cường công tác kiểm tra, hướng dẫn đối với các cán bộ, Kiểm sát viên, thực hiện đồng bộ các giải pháp nhằm nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác, thực hiện đạt và vượt các chỉ tiêu nghiệp vụ, nhất là tập trung chỉ đạo các bộ phận hoàn thành các cuộc trực tiếp kiểm sát tại Cơ quan điều tra, Cơ quan thi hành án hình sự Công an huyện và Chi cục thi hành án dân sự huyện.

Đồng chí Nguyễn Đức Đạt phát biểu, tiếp thu ý kiến

Kết thúc cuộc kiểm tra, đồng chí Nguyễn Đức Đạt - Viện trưởng VKSND huyện Cẩm Giàng thay mặt đơn vị, tiếp thu toàn bộ các ý kiến của Đoàn kiểm tra. Khẳng định, trong thời gian tới, tiếp tục lãnh đạo, chỉ đạo Chi bộ, đơn vị thực hiện tốt chức năng, nhiệm vụ của ngành, hoàn thành vượt các chỉ tiêu nghiệp vụ được giao; tổ chức kiểm điểm, rút kinh nghiệm đối với từng cán bộ về những tồn tại, hạn chế mà Đoàn kiểm tra đã chỉ ra; đề nghị trong thời gian tới Lãnh đạo Viện kiểm sát nhân dân tỉnh và các Phòng nghiệp vụ tiếp tục quan tâm, chỉ đạo, hướng dẫn để đơn vị  hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao./.

                                                       Thanh Tùng
VKSND huyện Cẩm Giàng

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây