VKSND huyện Bình Giang tổ chức hội nghị sơ kết công tác kiểm sát 6 tháng đầu năm 2023

Thứ tư - 05/07/2023 23:29

VKSND huyện Bình Giang tổ chức hội nghị sơ kết công tác kiểm sát 6 tháng đầu năm 2023

Ngày 26/6/2023, Viện kiểm sát nhân dân huyện Bình Giang tổ chức sơ kết công tác kiểm sát 6 tháng đầu năm với thành phần 9/9 công chức, đồng chí Nguyễn Thị Hoa – Viện trưởng chủ trì hội nghị.

 Đồng chí Nguyễn Thị Hoa - Viện trưởng chỉ đạo tại Hội nghị

Thay mặt lãnh đạo đơn vị, đồng chí Bùi Văn Tuấn, Phó Viện trưởng, đã báo cáo tóm tắt kết quả công tác kiểm sát của đơn vị trong 6 tháng đầu năm. Qua đó xác định: 6 tháng đầu năm 2023, tình hình tội xảy ra phạm trên địa bàn còn nhiều phức tạp, có chiều hướng gia tăng cả về số lượng và các loại tội phạm mới, trong khi biên chế của đơn vị còn thiếu, song với tinh thần đoàn kết, sự nỗ lực cố gắng của  tập thể Lãnh đạo Viện cùng toàn thể công chức nên trong 6 tháng đầu năm đơn vị đã hoàn thành các chỉ tiêu cơ bản của cả năm, trong đó nhiều chỉ tiêu hoàn thành vượt mức.

Để có được kết quả đó, ngay từ đầu năm đơn vị  thực hiện đổi mới công tác cán bộ, tăng cường trách nhiệm của người đứng đầu trên tất cả các khâu, lĩnh vực công tác; thực hiện phương châm của ngành "Đoàn Kết, trách nhiệm - kỷ cương, liêm chính - bản lĩnh, hiệu quả". Triển khai nhiều biện pháp, giải pháp để làm tốt công tác quản lý tình hình tội phạm, xử lý tin báo tố giác tội phạm, nâng cao chất lượng công tác thực hành quyền công tố và kiểm sát hoạt động tư pháp, không để xảy ra trường hợp oan, sai, bỏ lọt tội phạm, chất lượng  kháng nghị, kiến nghị, yêu cầu được nâng lên. Đã phát hành 2 kháng nghị (hình sự 1, dân sự 1), phát hành nhiều kiển nghị, yêu cầu được tiếp thu thực hiện. Chất lượng công tác thực hành quyền công tố và kiểm sát hoạt động tư pháp được nâng cao, tỷ lệ bắt tạm giữ chuyển xử lý hình sự đạt 100%, không có tạm giữ quá hạn, không để xảy ra trường hợp bắt giữ, khởi tố, truy tố oan sai, bỏ lọt tội phạm …

 Đồng chí Bùi Văn Tuấn - PVT  báo cáo kết quả công tác 6 tháng đầu năm

Phần thảo luận, các đồng chí cán bộ, công chức phát biểu ý kiến đã đánh giá những việc đã làm được của các cá nhân, nêu những tồn tại, hạn chế của từng bộ phận công tác và trong quá trình giải quyết công việc, đồng thời đưa ra phương hướng khắc phục và trình bày giải pháp để thực hiện tốt hơn chỉ tiêu công tác trong 6 tháng cuối năm 2023.

Kết luận Hội nghị, đồng chí Viện trưởng đánh giá cao kết quả công tác trong 6 tháng đầu năm đơn vị đã đạt được, đồng thời chỉ ra những thiếu sót, hạn chế cần phải khắc phục, đề ra giải pháp để công chức, Kiểm sát viên thực hiện tốt các nhiệm vụ, chỉ tiêu mà ngành đã giao, phấn đấu hoàn thành vượt mức chỉ tiêu năm 2023./.

                                              Ngô Thị Quế
VKSND huyện Bình Giang

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây