VKSND huyện Tứ Kỳ thực hiện tốt công tác phối hợp trong công tác kiểm sát thi hành án hình sự

Thứ hai - 13/03/2023 23:54

VKSND huyện Tứ Kỳ thực hiện tốt công tác phối hợp trong công tác kiểm sát thi hành án hình sự

Thực hiện Chương trình phối hợp năm 2023 giữa Ban thường trực Ủy ban  Mặt trận Tổ quốc và Viện KSND huyện Tứ Kỳ; Nghị quyết phối hợp công tác năm 2023 giữa Viện kiểm sát nhân dân huyện và Chi cục thi hành án dân sự huyện Tứ Kỳ.

Hình ảnh buổi làm việc tại UBND

          Viện kiểm sát nhân dân huyện Tứ Kỳ đã tiến hành kiểm sát trực tiếp kiểm sát tại Ủy ban nhân dân xã Đại Sơn và xã Tiên Động trong công tác quản lý, giáo dục người được hưởng án treo, cải tạo không giam giữ. Khi thực hiện hoạt động kiểm sát đơn vị đã mời đại diện Ban thường trực Ủy ban Mặt trận Tổ Quốc huyện tham gia thực hiện quyền giám sát, phản biện và thông báo cho Chi cục thi hành án dân sự huyện biết để tham gia phối hợp trong việc đôn đốc thi hành đối với khoản án phí, tiền phạt đối với các bị án là người được án treo, cải tạo không giam giữ.

Qua hoạt động kiểm sát các Ủy ban nhân dân xã đã cơ bản thực hiện tốt công tác quản lý, giáo dục người được hưởng án treo, cải tạo không giam giữ. Tuy nhiên còn có 1 số vi phạm, như: có Bản nhận xét, đánh giá của Ủy ban nhân dân  xã đối với bị án chưa được đảm bảo chính xác ( bị án chưa thi hành nghĩa vụ theo bản án, nhưng vẫn nhận xét đã thi hành); chưa lập sổ kiểm danh, kiểm diện; chưa lập hồ sơ đề nghị xét giảm thời hạn thử thách cho các bị án có đủ điều kiện. Đã phát hành 02 kiến nghị.

          Đại diên Ban thường trực Ủy ban Mặt trận Tổ quốc huyện đã tích cực tham gia tuyên truyền giáo dục việc chấp hành pháp luật. Các bị án còn chưa thi hành việc nộp tiền án phí, tiền phạt cũng đã nghiêm túc chấp hành./.

                                                                                                 

Người viết tin: Vũ Hoàng Ninh

Viện KSND huyện Tứ Kỳ



Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây