VKSND Thành phố Hải Dương tổ chức Hội nghị sơ kết 6 tháng đầu năm 2023

Thứ tư - 05/07/2023 23:19

VKSND Thành phố Hải Dương tổ chức Hội nghị sơ kết 6 tháng đầu năm 2023

Sáng ngày 27/6/2023, Viện kiểm sát nhân dân thành phố Hải Dương tổ chức sơ kết công tác kiểm sát 6 tháng đầu năm 2023. Đồng chí Nguyễn Thị Băng Tâm – Bí thư Chi bộ, Viện trưởng Viện KSND thành phố Hải Dương chủ trì hội nghị.

Thay mặt lãnh đạo viện, đồng chí Bùi Văn Nghinh – Phó Viện trưởng Viện KSND thành phố Hải Dương đã thông qua báo cáo sơ kết công tác kiểm sát 6 tháng đầu năm 2023. Báo cáo đã nêu bật được những kết quả mà đơn vị đã đạt được , trong đó có nhiều chỉ tiêu đơn vị đã thực hiện đạt và vượt theo kế hoạch của Viện KSND tỉnh và của Ngành giao; cụ thể: Đã phối hợp với Cơ quan điều tra, Tòa án xác định được 29 vụ án trọng điểm; phát hành 10 yêu cầu trong giải quyết nguồn tin về tội phạm (vượt 10 yêu cầu), 14 yêu cầu khởi tố vụ án (vượt 10 yêu cầu), 14 yêu cầu khởi tố bị can (vượt 14 yêu cầu), 01 yêu cầu phục hồi vụ án; 04 kháng nghị phúc thẩm hình sự; 02 kháng nghị phúc thẩm dân sự; 11 yêu cầu xác minh thu thập chứng cứ (DS, việc HC); 02 yêu cầu (THADS); 22 kiến nghị trong kiểm sát hoạt động tư pháp; phúc tra việc thực hiện kiến nghị năm 2022 xong trong tháng 02/2023, án tồn năm 2022 chuyển sang đã giải quyết xong trong quý II/2023. Đồng thời đánh giá được hiệu quả từ việc thực hiện tốt phương châm "5 rõ": rõ người; rõ việc; rõ tiến độ; rõ hiệu quả; rõ trách nhiệm trong thực hiện chức trách, nhiệm vụ đã tạo chuyển biến tích cực trong công việc tại đơn vị.  Đặc biệt báo cáo cũng định hướng các nhiệm vụ trọng tâm 6 tháng cuối năm 2023, ngoài việc thực hiện tốt các chỉ tiêu nghiệp vụ thì việc ứng dụng công nghệ thông tin, thúc đẩy chuyển đổi số trong hoạt động nghiệp vụ cũng được xác định là nhiệm vụ quan trọng, thường xuyên.

(Đ/c Bùi Văn Nghinh – PVT trình bày báo cáo sơ kết)

Tại phần tham luận, các Kiểm sát viên, Kiểm tra viên, Chuyên viên nghiệp vụ, cán bộ và người lao động trong đơn vị đã đóng góp nhiều ý kiến để nhìn nhận những tồn tại hạn chế, khó khăn vướng mắc trong thực hiện hoạt động nghiệp vụ đồng thời nêu ra những giải pháp khắc phục, những cách làm hay để thực hiện tốt hơn nữa các chỉ tiêu, nhiệm vụ trong 6 tháng cuối năm 2023. 

(Đ/c Nguyễn Thị Băng Tâm – Viện trưởng kết luận hội nghị)

Kết luận hội nghị, đồng chí Nguyễn Thị Băng Tâm – Bí thư Chi bộ, Viện trưởng ghi nhận những kết quả đã đạt được; sự nỗ lực cố gắng, đoàn kết của cán bô, công chức trong đơn vị đồng thời đề nghị toàn đơn vị tiếp tục thực hiện tốt các chỉ tiêu công tác; nghiêm chỉnh chấp hành các quy chế, quy định của ngành; thực hiện tốt các nhiệm vụ trọng tâm, đột phá của đơn vị và của ngành đặc biệt là đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin, chuyển đổi số trong hoạt động nghiệp vụ. Đồng chí cũng đề nghị  cán bô, công chức trong đơn vị nêu cao ý thức trách nhiệm, phát huy sáng tạo, khắc phục những hạn chế khó khăn để đơn vị tiếp tục giữ vững danh hiệu Tập thể lao động xuất sắc./.

                                        

Nguyễn Thành Long

VKSND TP. Hải Dương

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây