VKSND tỉnh Hải Dương kiểm tra việc thực hiện Chỉ thị số 01 của Viện trưởng VKSND tối cao và công tác phòng chống tiêu cực, tham nhũng tại VKSND huyện Bình Giang

Thứ năm - 30/03/2023 05:29

VKSND tỉnh Hải Dương kiểm tra việc thực hiện Chỉ thị số 01 của Viện trưởng VKSND tối cao và công tác phòng chống tiêu cực, tham nhũng tại VKSND huyện Bình Giang

Thực hiện quyết định số 51/QĐ-VKS ngày 07/3/2023 và quyết định số 57/QĐ-VKS ngày 08/3/2023 của Viện trưởng VKSND tỉnh Hải Dương về kiểm tra việc triển khai, thực hiện Chỉ thị số 01 ngày 28/12/2018 của Viện trưởng VKSND tối cao công tác phòng, chống tham nhũng, tiêu cực tại VKSND huyện Bình Giang. Vừa qua, Đoàn kiểm tra VKSND tỉnh Hải Dương do đồng chí Nguyễn Hoàng Dương - Phó Viện trưởng làm Trưởng đoàn cùng các đồng chí thành viên tiến hành kiểm tra theo kế hoạch tại VKSND huyện Bình Giang.

Đồng chí Nguyễn Hoàng Dương – PVT VKSND tỉnh công bố quyết định kiểm tra

   

Một số hình ảnh buổi công bố kết luận của Đoàn kiểm tra

Thay mặt đơn vị, đồng chí Bùi Văn Tuấn - Phó Viện trưởng đã báo cáo những kết quả đạt được trong 3 tháng đầu năm 2023 của VKSND huyện Bình Giang trong việc thực hiện Chỉ thị 01/CT-VKSTC, những chỉ tiêu nghiệp vụ đang thực hiện và những khó khăn, vướng mắc trong thực hiện nhiệm vụ của đơn vị và kết quả công tác phòng chống tham nhũng, tiêu cực của đơn vị. Trên cơ sở báo cáo của đơn vị và trực tiếp kiểm tra hồ sơ, tài liệu, Đoàn kiểm tra đã đánh giá trong 3 tháng đầu năm các chỉ tiêu nghiệp vụ đơn vị đã hoàn thành, trong đó có một số chỉ tiêu đã hoàn thành vượt mức kế hoạch; trong công tác phòng chống tham nhũng, tiêu cực đơn vị đã thực hiện tốt và phối hợp với các đơn vị có liên quan trong đấu tranh phòng chống tội phạm về tham nhũng. Đoàn kiểm tra đánh giá đầy đủ, toàn diện những kết quả đã đạt được, những ưu điểm và những hạn chế của đơn vị trong việc triển khai và tổ chức thực hiện thực hiện chương trình, kế hoạch công tác kiểm sát, việc thực hiện nhiệm vụ đột phá, công tác xây dựng Đảng, xây dựng Ngành, công tác Văn phòng; công tác phòng chống tham nhũng giúp đơn vị tiếp tục hoàn thành các chỉ tiêu công tác đã được đề ra theo kế hoạch năm 2023.

Tại buổi công bố dự thảo kết luận, đồng chí Nguyễn Hoàng Dương đã đánh giá, ghi nhận, biểu dương những mặt tích cực trong các khâu công tác và trong công tác phòng, chống tham nhũng mà đã đơn vị đã đạt được, xác định nguyên nhân, trách nhiệm của những tồn tại, hạn chế. Yêu cầu Lãnh đạo đơn vị tiếp tục tăng cường công tác kiểm tra, hướng dẫn đối với các cán bộ, Kiểm sát viên, thực hiện đồng bộ các giải pháp nhằm nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác, thực hiện đạt và vượt các chỉ tiêu nghiệp vụ, nhất là việc thực hiện nhiệm vụ đột phá của ngành, của đơn vị.

Thay mặt đơn vị, đồng chí Nguyễn Thị Hoa – Viện trưởng tiếp thu toàn bộ các ý kiến của Đoàn kiểm tra, nhất là những mặt còn tồn tại, hạn chế. Trong thời gian tới, tiếp tục lãnh đạo, chỉ đạo Chi  bộ, đơn vị thực hiện tốt chức năng, nhiệm vụ theo quy định của pháp luật; tổ chức kiểm điểm, rút kinh nghiệm đối với từng cán bộ về những hạn chế mà Đoàn kiểm tra đã chỉ ra nhằm hoàn thành tốt các chỉ tiêu nghiệp vụ, góp phần xây dựng Ngành kiểm sát Hải Dương trong sạch vững mạnh, phục vụ tốt nhiệm vụ chính trị tại địa phương./.

                                                        Ngô Thị Quế
VKSND huyện Bình Giang

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây