Cưỡng chế giao tài sản cho người mua trúng đấu giá

Thứ hai - 18/03/2019 04:58

Cưỡng chế giao tài sản cho người mua  trúng đấu giá

Ngày 13/03/2019,  tại Khu 3, phường Nhị Châu, Thành phố Hải Dương, Viện KSND thành phố Hải Dương đã tiến hành kiểm sát việc cưỡng chế giao tài sản - là Quyền sử dụng đất và tài sản gắn liền trên đất ở lâu dài - có diện tích theo hiện trạng là 195.0 mét vuông đất ở đô thị (thửa đất có 16,9 mét vuông nằm trong chỉ giới QHGT) và tài sản trên đất ở là 01 nhà ở 03 tầng, mái bê tông cốt thép, tường chịu lực, thuộc quyền sử dụng và sở hữu hợp pháp của bên thế chấp là ông Vũ Quý Dương và bà Nguyễn Thuý Kiều, địa chỉ: Khu 3, phường Nhị Châu, thành phố Hải Dương để bàn giao cho bà Vương Thị Thúy Điệp, địa chỉ: Thôn Nghĩa Trạch, xã Ngọc Liên, huyện Cẩm Giàng, tỉnh Hải Dương – người mua qua tổ chức bán đấu giá.


Ảnh: Các cơ quan chức năng họp trước khi tiến hành cưỡng chế giao tài sản

Theo các Bản án của Toà án nhân dân huyện Cẩm Giàng, tỉnh Hải Dương; Bản án của Toà án nhân dân tỉnh Hải Dương và Quyết định thi hành án của Chi cục THADS thành phố Hải Dương thì người phải thi hành án là Công ty cổ phần xây dựng Thành Hưng, địa chỉ ở số nhà 80 Lý Nam Đế, phường Lê Thanh Nghị, TP. Hải Dương (Người đại diện là ông Trần Đình Ngân – Giám đốc công ty – trú tại Thôn An Lại, xã Lương Điền, huyện Cẩm Giàng, tỉnh Hải Dương) phải trả nợ Ngân hàng nông nghiệp và phát triển nông thôn - Chi nhánh huyện Cẩm Giàng, địa chỉ: Khu 16, thị trấn Lai Cách, huyện Cẩm Giàng, tỉnh Hải Dương (Người đại diện theo pháp luật: ông Vũ Hồng Hải – Giám đốc) tổng số tiền là 4.316.661.546 đồng  (Bốn tỷ ba trăm mười sáu triệu sáu trăm sáu mươi mốt nghìn năm trăm bốn mươi sáu đồng) gồm cả gốc và lãi. Sau khi bản án có hiệu lực pháp luật, công ty Thành Hưng không thanh toán trả nợ, cơ quan Thi hành án dân sự đã tiến hành bán phát mại quyền sử dụng đất và tài sản gắn liền với đất. Nếu số tiền bán tài sản thế chấp để thanh toán trả nợ lớn hơn khoản nợ phải trả cho Agribank chi nhánh huyện Cẩm Giàng trong phần nghĩa vụ đảm bảo cả gốc và lãi thì phần chênh lệch sẽ trả lại cho bà Nguyễn Thuý Kiều và ông Vũ Quý Dương. Nếu không đủ trả nợ cho Agribank chi nhánh huyện Cẩm Giàng, thì Công ty cổ phần xây dựng Thành Hưng có nghĩa vụ trả nợ số tiền còn thiếu như đã cam kết theo hợp đồng.

Chi cục thi hành án dân sự TP. Hải Dương đã tống đạt, thông báo các Quyết định, văn bản về  thi hành án tới Công ty Thành Hưng, ông Vũ Quý Dương và bà Nguyễn Thúy Kiều theo đúng quy định của pháp luật, đã ấn định thời hạn tự nguyện thi hành án, giải thích đầy đủ các quyền lợi, nghĩa vụ của Công ty Thành Hưng trong việc thi hành. Nhưng hết thời hạn tự nguyện thi hành án, Công ty Thành Hưng không tự nguyện thi hành nghĩa vụ thi hành án trên nên Chi cục Thi hành án dân sự đã phối hợp với các cơ quan chức năng kê biên quyền sử dụng đất và tài sản gắn liền với đất, ký hợp đồng với Công ty bán đấu giá tài sản, đã đấu giá và bán xong tài sản.

Gia đình ông Vũ Quý Dương và bà Nguyễn Thúy Kiều đã có đơn thư khiếu nại, nhằm gây khó khăn, kéo dài cho các cơ quan chức năng thi hành án. Nhưng với sự phối hợp giữa Chi cục Thi hành án, Viện KSND thành phố Hải Dương và các cơ quan chức năng khác đã trả lời khiếu nại, giải thích và cưỡng chế bàn giao xong tài sản cho người trúng đấu giá tài sản theo đúng quy định của pháp luật./.

                                                                                                                      Bùi Thị Hậu
VKSND Tp Hải Dương

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây