Người nữ cán bộ Kiểm sát

Chủ nhật - 05/11/2023 20:07
Với chức năng thực hành quyền công tố và kiểm sát hoạt động tư pháp, Ngành kiểm sát nhân dân luôn đòi hỏi mỗi người cán bộ làm công tác thực hành quyền công tố luôn đòi hỏi ngoài việc giỏi về chuyên môn nghiệp vụ, còn đòi hỏi bản lĩnh vững vàng, sự quyết đoán mạnh mẽ. Bằng tinh thần trách nhiệm và tâm huyết với nghề nghiệp, đồng chí Trần Thị Chinh - Phó Viện trưởng Viện kiểm sát nhân dân huyện Thanh Miện, tỉnh Hải Dương đã có nhiều cống hiến trong công tác xây dựng ngành Kiểm sát Hải Dương cũng như hình ảnh người cán bộ kiểm sát nhân dân.
Xuất thân từ vùng quê nghèo xã Cẩm chế, huyện Cẩm Thủy, tỉnh Thanh Hóa, sau khi tốt nghiệp trường Đại học Luật Hà Nội, chị đã làm nhiều công việc khác nhau, nhưng nhờ cái duyên, năm 2011 chị đã thi đỗ vào ngành kiểm sát Hải Dương và được phân công về công tác tại Viện kiểm sát nhân dân huyện Thanh Miện từ đó đến nay.
Vào Ngành đã hơn 10 năm, thời gian tuy không dài nhưng cũng không gọi là ngắn đủ để chị trải nghiệm nhiều thăng trầm trong công việc cũng như cuộc sống. Từ một cô chuyên viên tập sự đến Kiểm tra viên, Kiểm sát viên và vị trí Phó Viện trưởng như hiện nay, đồng chí Chinh luôn thể hiện đức tính cần mẫn, chịu khó nghiên cứu, học hỏi và có tinh thần cầu tiến nên được tập thể và lãnh đạo đơn vị đánh giá cao, được đồng nghiệp tin yêu, quý mến.
Hình ảnh đồng chí Trần Thị Chinh đi kiểm sát công tác khám nghiệm
Trong suốt những năm từ 2011 đến 2022, đồng chí đã trải qua rất nhiều khâu công tác kiểm sát và đều thực hiện với tinh thần nghiêm túc, cẩn trọng, luôn luôn hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ mà lãnh đạo đã phân công. Khi được giao nhiệm vụ, đồng chí luôn không kể ngày đêm, bất chấp thời tiết, cứ ở đâu có tội phạm xảy ra là đồng chí có mặt cùng với Cơ quan điều tra để kiểm sát quá trình khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi, tham gia lấy lời khai ban đầu. Có những vụ án phải “chạy theo” thời gian tố tụng, nhiều tố giác, tin báo về tội phạm, các vụ án cần phải giải quyết trong khoảng thời gian ngắn hoặc khi gặp phải những vụ án phức tạp, đồng chí luôn miệt mài, trăn trở nghiên cứu từng bút lục để đề xuất lãnh đạo Viện quan điểm giải quyết đúng quy định của pháp luật. Bản thân đồng chí vừa là Kiểm sát viên, vừa là người làm mẹ nhưng khi nhận được tin báo về tội phạm dù trong hoàn cảnh nào, ban đêm, mưa gió thì nữ Kiểm sát viên vẫn luôn có mặt kịp thời để hỗ trợ Cơ quan điều tra tìm ra sự thật khách quan của vụ việc, góp phần giữ vững an ninh, chính trị, trật tự an toàn xã hội. Nhờ vậy mà chị đã góp phần giúp đơn vị nhiều năm liền đạt thành tích xuất sắc trong công tác thi đua, khen thưởng của Ngành.
Năm 2023, với cương vị mới là Phó Viện trưởng, đồng chí vẫn luôn chủ động nhận những vụ án khó, phức tạp để trau dồi thêm kinh nghiệm chuyên môn. Ngoài ra, với vai trò là Chủ tịch Công đoàn, đồng chí luôn quan tâm đến đời sống vật chất và tinh thần đối với từng cán bộ, công chức, người lao động trong đơn vị; cùng với ban chấp hành công đoàn phối hợp với lãnh đạo đơn vị tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa cho đoàn viên công đoàn vào dịp kỷ niệm như 20/10, 8/3, 1/6. Không chỉ nỗ lực hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ được giao. Trong mối quan hệ với anh em đồng nghiệp, đồng chí luôn hòa đồng, gần gũi, sẵn sàng trao đổi các kinh nghiệm hay hướng dẫn cán bộ trẻ để cùng thực hiện tốt nhiệm vụ.
Nhìn lại những cống hiến của đồng chí Trần Thị Chinh đối với Viện kiểm sát nhân dân huyện Thanh Miện, có thể nói đồng chí là tấm gương tiêu biểu cho lớp cán bộ năng động, tri thức và nhiệt huyết ngày nay của ngành Kiểm sát, là một tấm gương tiêu biểu trong việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Chúng tôi luôn tự hào, hãnh diện về chị, người cán bộ nêu gương trong công tác đấu tranh phòng, chống tội phạm.
                                                                                     An Thị Hà Trang
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây