Trộm cắp tài sản – Tái phạm nguy hiểm

Thứ sáu - 18/08/2023 04:36
Nguyễn Thành Tuân, sinh năm 1987, trú tại xã Phù Ủng, huyện Ân Thi, tỉnh Hưng Yên đã 5 lần phải chấp hành án phạt tù về các tội liên quan đến xâm phạm sở hữu.

Năm 2022, sau khi ra tù, Tuân không chăm chỉ lao động chân chính mà vẫn ngựa quen đường cũ, tiếp tục thực hiện hành vi trộm cắp tài sản bị quần chúng nhân dân phát hiện. Ngày 01/8/2023, Tuân bị Tòa án nhân dân huyện Bình Giang xét xử về tội Trộm cắp tài sản.

Tại phiên xét xử, cáo trạng của Viện kiểm sát truy tố bị cáo với nội dung như sau: Nguyễn Thành Tuân có tiền án về tội trộm cắp tài sản chưa được xóa án tích. Đêm ngày 27/4/2023, tại thôn Hà Tiên, xã Thái Dương, huyện Bình Giang, lợi dụng đêm tối và sơ hở trong quản lý tài sản, Tuân đã lén lút chiếm đoạt của gia đình anh Nguyễn Văn Hiệp 02 bao cám thức ăn chăn nuôi gia cầm, tổng trị giá 630.000 đồng

BG Trộm cắp tài sản Tuân

 

Hình ảnh tại phiên tòa

Tài sản bị cáo chiếm đoạt có giá trị dưới 2 triệu đồng, nhưng bị cáo là người có tiền án đã tái phạm chưa được xóa án tích nên hành vi lần này của bị cáo đã phạm tội Trộm cắp tài sản thuộc trường hợp tái phạm nguy hiểm quy định tại điểm g khoản 2 Điều 173 BLHS. Viện kiểm sát đề nghị xử bị cáo mức hình phạt từ 27 đến 30 tháng tù.

Căn cứ các tài liệu trong hồ sơ vụ án, lời khai của bị cáo tại phiên tòa, các tình tiết tăng nặng, giảm nhẹ trách nhiệm hình sự, Hội đồng xét xử đã tuyên phạt bị cáo Tuân mức án 27 tháng tù. Đây là mức hình phạt thích đáng cho kẻ lười lao động, ngựa quen đường cũ nhiều lần trộm cắp tài sản của người khác.

                                                                                                                         

Nguyễn Xuân Hiếu

VKSND huyện Bình Giang

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây