Buồn chuyện gia đình, người phụ nữ 62 tuổi uống thuốc diệt cỏ tự tử

Thứ tư - 03/08/2016 06:04

Buồn chuyện gia đình, người phụ nữ 62 tuổi uống thuốc diệt cỏ tự tử

Khoảng 18 giờ ngày 27/7/2016, người thân của bà Nguyễn Thị V sinh năm 1954 ở thôn N, xã T.T, huyện Gia Lộc, tỉnh Hải Dương ngử thấy mùi thuốc diệt cỏ nồng nặc trong nhà. Chạy vào phòng bà V, mọi người hốt hoảng khi phát hiện bà V nằm bất động trên giường, miệng sủi đầy nước bọt. Mặc dù được đưa đi cấp cứu nhưng bà V đã tử vong sau đó.

(Hiện trường nơi xẩy ra sự việc)
 
Nhận được tin báo của chính quyền địa phương, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Gia Lộc và Viện kiểm sát nhân dân huyện Gia Lộc đã cử cán bộ đến hiện trường để khám nghiệm, kết hợp với phòng kỹ thuật hình sự Công an tỉnh Hải Dương khám nghiệm tử thi, xác định nguyên nhân cái chết của bà V. Tài liệu ban đầu xác định: Trước khi xẩy ra vụ việc, bà V và con trai, con dâu có lớn tiếng nên xẩy ra mâu thuẫn. Khoảng 18 giờ ngày 27/7/2016, anh T là con trai bà V đi làm về thì ngửi thấy mùi thuốc diệt cỏ nồng nặc trong nhà. Linh cảm thấy chuyện chẳng lành, anh T gọi bà V nhưng không thấy bà trả lời nên đi vào phòng tìm bà. Khi vào phòng, anh T phát hiện thấy bà V nằm bất động trên giường, miệng sủi đầy nước bọt, bên cạnh là 02 chai và 03 gói thuốc diệt cỏ đã mở nắp.
Được biết, thuốc diệt cỏ là một loại chất cực kỳ nguy hiểm, người uống thuốc diệt cỏ chủ yếu là hoạt chất Paraquat. Paraquat là hoạt chất trừ cỏ cháy nhanh, cực độc, tác động luôn lên bề mặt cỏ. Thường trong khoảng 12-48 giờ, cỏ sẽ cháy khô. Nếu con người uống trực tiếp và không được cấp cứu kịp thời, thuốc sẽ ngấm và hoại tử dần nội tạng dẫn đến tử vong “Sát thủ” Paraquat gây loét miệng, suy gan, thận, tràn khí trung thất, trụy mạch, thủng thực quản…Nhiều trường hợp nếu đã uống loại hoạt chất này có cứu được mạng sống tức thời nhưng cũng sẽ ảnh hưởng tới các cơ quan như gan, thận…và lâu dài sẽ gây suy gan, thận ảnh hưởng lớn đến sức khỏe sau này.
Trong xã hội hiện đại, việc gặp căng thẳng trong các mối quan hệ và trong cuộc sống là không khánh khỏi. Do đó, khi gặp stress, trước hết mọi người phải bình tĩnh, chia sẻ với người thân, bạn bè; cần một ý chí kiên cường, lạc quan, vui vẻ; loại bỏ tất cả những suy nghĩ ám ảnh; tìm niềm vui trong những công việc hàng ngày; nhìn thẳng vào vấn đề, xác định đúng hướng đi; giữ gìn sức khỏe, chăm sóc bản thân…tránh để xẩy ra sự việc đáng tiếc nêu trên./.
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây