Cái giá phải trả cho người chồng vũ phu, côn đồ, thích hành xử bằng bạo lực

Thứ năm - 28/07/2016 20:53

Cái giá phải trả cho người chồng vũ phu, côn đồ, thích hành xử bằng bạo lực

Sáng ngày 20/7/2016 tại trụ sở TAND huyện Kim Thành, TAND huyện Kim Thành đưa ra xét xử sơ thẩm vụ án Hôn nhân - Gia đình về việc “Kiện xin ly hôn và tranh chấp về nuôi con” giữa nguyên đơn là chị Cao Thị Thắm - sinh năm 1982 trú tại Tây Am - Vĩnh Bảo - Hải Phòng, bị đơn là anh Trần Xuân Dương - sinh năm 1972 trú tại Văn Minh - Kim Anh - Kim Thành - Hải Dương.
(Ảnh phiên tòa)
 
Nội dung vụ án như sau: Chị Thắm và anh Dương đăng ký kết hôn vào năm 2016 tại UBND xã Kim Anh, huyện Kim Thành trên cơ sở tự nguyện. Trong thời kỳ hôn nhân, anh chị có hai con chung là cháu Trần Thị Thùy Linh - sinh ngày 11/7/2006 và cháu Trần Mạnh Hùng - sinh ngày 13/4/2012. Sau khi kết hôn, vợ chồng chung sống hạnh phúc được khoảng 5 năm thì phát sinh mâu thuẫn, nguyên nhân là do anh Dương tính gia trưởng, không cho chị Thắm đi làm, thường xuyên đánh đập, hành hạ, lăng mạ chị Thắm, nhiều lần chị Thắm phải báo chính quyền địa phương can thiệp. Năm 2013 UBND xã Kim Anh áp dụng biện pháp giáo dục tại cấp xã đối với anh Dương về hành vi đánh chị Thắm. Tuy nhiên, anh Dương vẫn không thay đổi, khiến chị Thắm vô cùng sợ hãi những trận đòn roi của chồng, khoảng tháng 7/2015 chị đã cùng hai con bỏ về nhà bố mẹ đẻ ở Tây Am - Vĩnh Bảo - Hải Phòng để ổn định cuộc sống. Ngày 15/3/2016 chị Thắm khởi kiện ra TAND huyện Kim Thành yêu cầu xin ly hôn và giải quyết nuôi con chung, được Tòa án thụ lý giải quyết.
Trong quá trình giải quyết vụ án, Tòa án đã nhiều lần triệu tập hợp lệ nhưng anh Dương không đến làm việc do không đồng ý ly hôn. Ngày 12/5/2016 ông Nguyễn Văn Lợi - sinh năm 1960 trú tại Lễ Độ - Kim Anh là Công an viên xã Kim Anh được giao nhiệm vụ tống đạt giấy triệu tập, thông báo phiên hòa giải của Tòa án cho anh Dương thì bị Dương dùng tuýp sắt đánh gây tổn hại 22% sức khỏe, Cơ quan điều tra Công an huyện Kim Thành đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can, tạm giam đối với Dương về tội Cố ý gây thương tích theo quy định tại khoản 2 Điều 104 của Bộ luật hình sự. Hiện vụ án đang giai đoạn Viện kiểm sát thụ lý truy tố.
VKSND huyện Kim Thành đã phối hợp với Tòa án trích xuất bị can Trần Xuân Dương đang tạm giam tại trại tạm giam Kim Chi - Công an tỉnh Hải Dương để xét xử vụ án hôn nhân và gia đình vào ngày 20/7/2016, đảm bảo đúng thời hạn quy định của Bộ luật tố tụng dân sự.
Tại phiên tòa, chị Thắm giữ nguyên yêu cầu xin ly hôn và có nguyện vọng nuôi dưỡng hai con, không yêu cầu anh Dương cấp dưỡng. Bản thân anh Dương cũng xác định cuộc sống vợ chồng có mâu thuẫn và thừa nhận nhiều lần đánh đập, hành hạ chị Thắm, nhưng không đồng ý ly hôn và giao con cho chị Thắm. Xét thấy cuộc sống vợ chồng giữa chị Thắm và anh Dương mâu thuẫn trầm trọng, hôn nhân không thể tiếp tục kéo dài, anh Dương đang bị tạm giam không có khả năng chăm sóc, nuôi dưỡng các con. Phát biểu về hướng giải quyết vụ án, Kiểm sát viên đề nghị Hội đồng xét xử áp dụng các quy định của Luật hôn nhân và gia đình năm 2014, Bộ luật dân sự năm 2005 và Bộ luật tố tụng dân sự năm 2015 xử cho chị Thắm ly hôn với anh Dương, giao hai con cho chị Thắm chăm sóc, nuôi dưỡng và chấp nhận sự tự nguyện của chị Thắm không yêu cầu anh Dương cấp dưỡng nuôi con chung cùng chị. Sau thời gian nghị án, Hội đồng xét xử đã quyết định theo hướng giải quyết nêu trên. Từ nay chị Thắm không còn phải sợ hãi những trận đòn roi, những lời nói lăng mạ, xúc phạm của người chồng vũ phu nữa, các con là động lực để chị tiếp tục sống, mẹ con chị được sự đùm bọc, yêu thương của ông bà ngoại, chị được đi làm, các cháu được đến trường; còn anh Dương sẽ phải hối hận và trả giá cho hành vi coi thường pháp luật, côn đồ, thích hành xử bằng bạo lực trong quan hệ gia đình và xã hội.
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây