Cảnh báo thủ đoạn lừa đảo qua chuyển tiề

Thứ tư - 25/05/2022 10:12

Cảnh báo thủ đoạn lừa đảo qua chuyển tiề

Do tin tưởng V sẽ trả tiền như những lần giao dịch trước, chị M đã đồng ý chuyển tiền đến tài khoản ngân hàng của V, sau đó V nói đợi chồng đến ngân hàng rút tiền mang đến trả chị M.

Thời gian qua, tình hình hoạt động của tội phạm lừa đảo chiếm đoạt tài sản diễn biến rất phức tạp, với nhiều thủ đoạn tinh vi, gây thiệt hại lớn về tài sản của người dân và gây bức xúc trong dư luận xã hội. Mới đây Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Tứ Kỳ tiếp nhận, thụ lý giải quyết nguồn tin về tội phạm Lừa đảo chiếm đoạt tài sản xảy ra trên địa bàn huyện với phương thức, thủ đoạn lừa đảo mới nhằm vào các cơ sở kinh doanh dịch vụ chuyển tiền, rút tiền.

Cụ thể như sau: Trần Thị V, quê quán: huyện Nam Sách, tỉnh Hải Dương với mục đích chiếm đoạt tài sản từ trước, V đã đến các cửa hàng điện thoại kinh doanh dịch vụ chuyển tiền, rút tiền trên địa bàn huyện Tứ Kỳ và một số huyện lân cận để nhờ chuyển tiền qua tài khoản rồi trả tiền mặt cho các chủ cửa hàng. V nhiều lần đến cửa hàng điện thoại có kinh doanh dịch vụ chuyển tiền, rút tiền mặt của chị Nguyễn Thị M ở huyện Tứ Kỳ vào các ngày 05/3, 06/3, 08/3/2022 nhờ chị M chuyển tiền qua tài khoản, rút tiền mặt từ tài khoản với số tiền từ 50 triệu đồng đến 100 triệu đồng rồi sau đó trả tiền đầy đủ để tạo lòng tin cho chị M. Sau nhiều lần thực hiện giao dịch và đã tạo được lòng tin từ chị M, chiều ngày 08/3/2022, V tiếp tục đến cửa hàng của chị M vào cuối giờ của ngày làm việc nhờ chị M chuyển tiền đến số tài khoản ngân hàng của V với số tiền 50 triệu đồng sau đó sẽ trả tiền mặt cho chị M.

 

Hình ảnh minh họa

Do tin tưởng V sẽ trả tiền như những lần giao dịch trước, chị M đã đồng ý chuyển tiền đến tài khoản ngân hàng của V, sau đó V nói đợi chồng đến ngân hàng rút tiền mang đến đến trả chị M. Đến hết giờ làm việc V nói với chị M do bị lỗi giao dịch nên chồng V chưa rút được tiền, ngân hàng đã đóng cửa nên để V về hôm sau sẽ mang tiền đến trả chị M. Do tin tưởng V sẽ trả tiền như những lần giao dịch trước chị M đã đồng ý, tuy nhiên sau đó V đã chiếm đoạt số tiền này của chị M. Quá trình Cơ quan CSĐT huyện Tứ Kỳ xác minh tin báo nhận thấy Trần Thị V đã sử dụng thủ đoạn trên để chiếm đoạt tiền của một số cửa hàng kinh doanh dịch vụ chuyển tiền, rút tiền trên địa bàn các huyện lân cận.

Qua vụ việc này, người dân và các cửa hàng kinh doanh cần nâng cao ý thức cảnh giác, nhận biết và phòng tránh với thủ đoạn của các đối tượng lừa đảo như đã nêu trên. Chỉ nên thực hiện dịch vụ chuyển tiền, rút tiền khi xác định được người nhờ chuyển tiền, rút tiền có mang theo tiền để trả, khi nghi ngờ một trường hợp nào đó thực hiện hành vi lừa đảo cần kiên quyết từ chối việc giao tiền, chuyển tiền và cần báo ngay cho cơ quan Công an gần nhất để được tiếp nhận, giải quyết theo quy định.

                                                         Vũ Thị Hương
VKSND huyện Tứ Kỳ

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây