Đổi mới hình thức tuyên truyền pháp luật đến quần chúng nhân dâ

Thứ ba - 30/08/2022 04:06

Đổi mới hình thức tuyên truyền pháp luật đến quần chúng nhân dâ

Xác định công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật là cầu nối đưa chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước đi vào cuộc sống. Những năm qua, Viện kiểm sát nhân dân thành phố Chí Linh đã tích cực thực hiện công tác tuyên truyền với nhiều hình thức, nội dung phong phú.

  

Kiểm sát viên tuyên truyền Luật an ninh mạng

Để hoạt động tuyên truyền được đa dạng và có hiệu quả, ngày 25/8/2022 đơn vị đã phối hợp với Hội Liên hiệp phụ nữ thành phố Chí Linh tổ chức buổi tuyên truyền, phố biến pháp luật cho 80 cán bộ, hội viên, phụ nữ trên địa bàn thành phố.

Nội dung tuyên truyền tập trung vào những quy định của pháp luật hình sự xử lý về các hành vi vi phạm thường xuyên xảy ra trong đời sống xã hội, những quy định pháp luật Nhà nước mới ban hành như tội phạm liên quan đến an ninh mạng; các quy định về tội vi phạm quy định tham gia giao thông đường bộ; gây rối trật tự công cộng, xâm hại tình dục trẻ em,… và cách phòng tránh, ngăn chặn, xử lý khi xảy ra hành vi, vi phạm. Tại buổi tuyên truyền các đồng chí Kiểm sát viên đã đưa ra nhiều tình huống chân thực, sinh động, dễ hiểu, dễ nhớ. Qua đó giúp các chị em có thêm hiểu biết về kiến thức pháp luật, từ đó có kĩ năng xử lý tình huống thực tế xảy ra, tuyên truyền pháp luật cho chị em hội viên trong các chi hội và người thân trong gia đình.

 Tại buổi tuyên truyền, KSV đưa ra những tình huống chân thực dễ hiểu

Thông qua công tác phổ biến, giáo dục tuyên truyền pháp luật, góp phần nâng cao vai trò, vị thế của Viện kiểm sát trong công tác phòng chống tội phạm. Đồng thời giúp cho mỗi cán bộ, hội viên, phụ nữ và người dân nâng cao kiến thức, hiểu biết về pháp luật để điều chỉnh cách ứng xử trong cuộc sống được chuẩn mực, thực hiện đúng các quy định pháp luật của Nhà nước, góp phần vào sự ổn định tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, xây dựng địa phương ngày càng phát triển./.

                                                        Vũ Thị Lệ, Nguyễn Thị Thanh Thiện
Viện KSND TP. Chí Linh

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây