TP Chí Linh tăng cường công tác phối hợp khởi tố các vụ án tàng trữ, vận chuyển hàng cấm là pháo nổ trong dịp Tết nguyên đá

Thứ sáu - 28/01/2022 04:46

TP Chí Linh tăng cường công tác phối hợp khởi tố các vụ án tàng trữ, vận chuyển hàng cấm là pháo nổ trong dịp Tết nguyên đá

Vào mỗi dịp cuối năm, tình trạng mua bán, tàng trữ, vận chuyển và sử dụng hàng cấm là pháo nổ có xu hướng gia tăng; bên cạnh các đường dây buôn bán, vận chuyển pháo nổ, tình trạng người dân sử dụng pháo vào những dịp lễ, tết cũng xảy ra khá nhiều.

Ảnh: Tang vật một vụ án

Để ổn định tình hình trong dịp Tết Nguyên Đán Nhâm Dần đang đến gần, VKSND thành phố Chí Linh đã chủ động kiểm sát chặt chẽ việc tiếp nhận, giải quyết các nguồn tin về tội phạm nói chung, đặc biệt tội phạm về tàng trữ, vận chuyển hàng cấm nói riêng; phối hợp phân loại với Cơ quan CSĐT Công an thành phố Chí Linh và kiểm sát 04 quyết định khởi tố vụ án, phê chuẩn 05 quyết định khởi tố bị can về tội tàng trữ, vận chuyển hàng cấm là pháo nổ.

Nội dung vụ án điển hình: Hồi 19 giờ 35 phút, ngày 01/01/2022, tại khu dân cư Lôi Động, phường Cộng Hòa, thành phố Chí Linh, tỉnh Hải Dương, Đặng V. Q đang thực hiện hành vi buôn bán 11,2 kg pháo nổ thì bị Cơ quan Cảnh sát điều tra - Công an thành phố Chí Linh phát hiện bắt quả tang. Khám xét nơi ở của Đặng V Q phát hiện tại gác xép 06 (sáu) thùng giấy bên trong có chứa các khối hình trụ tròn, có kích thước khác nhau, được quấn bằng giấy màu, một đầu có dây dẫn là pháo nổ có trọng lượng 100,4kg.

Để hạn chế tình trạng mua bán, tàng trữ, vận chuyển, sử dụng hàng cấm là pháo nổ trên địa bàn, bên cạnh công tác kiểm tra để kịp thời phát hiện, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm của các cơ quan chức năng thì các tổ chức, đoàn thể và chính quyền địa phương cũng cần đẩy mạnh công tác tuyên truyền để nâng cao ý thức, trách nhiệm cho người dân trong việc thực hiện quy định cấm đốt pháo. Mỗi người dân phải chủ động nhắc nhở con em mình không mua bán, tàng trữ và sử dụng pháo trong các dịp lễ, tết, các tiệc tất niên... để tránh vi phạm pháp luật và hạn chế các tai nạn rủi ro từ pháo nổ gây ra.

                                                                                            Nguyễn Thị Thanh Thiện

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây