TP Hải Dương: tuyên truyền pháp luật cho người chưa thành niê

Thứ ba - 02/08/2022 23:36

TP Hải Dương: tuyên truyền pháp luật cho người chưa thành niê

Ngày 31/7/2022, tại Hội trường Ủy ban nhân dân phường Thanh Bình, Thành phố Hải Dương, Viện kiểm sát nhân dân thành phố Hải Dương đã phối hợp với Thành đoàn Hải Dương tổ chức tuyên truyền phổ biến giáo dục pháp luật cho người chưa thành niên.

Ảnh: Buổi tuyên truyền phố biến GD PL tại Hội trường UBND phường Thanh Bình

Đến dự buổi tuyên truyền có Lãnh đạo Ban dân vận thành ủy Hải Dương, Ủy ban nhân dân phường Thanh Bình, Lãnh đạo Thành đoàn Hải Dương và lãnh đạo Viện kiểm sát nhân dân thành phố Hải Dương.

Trong những năm gần đây, các vụ án do người chưa thành niên phạm tội thực hiện trên địa bàn thành phố Hải Dương đã tăng lên về số lượng và diễn biến hành vi phạm tội ngày càng phức tạp, đặc biệt là các tội phạm về xâm phạm tình dục và tội phạm Gây rối trật tự công cộng, Cố ý gây thương tích mà người thực hiện hành vi phạm tội hoặc người bị hại là người chưa thành niên, có nhiều trường hợp chưa đủ 16 tuổi. Đây là hồi chuông cảnh báo đối với gia đình, nhà trường và toàn xã hội về loại đối tượng phạm tội này. Do vậy, bên cạnh việc tăng cường hơn nữa vai trò của gia đình, nhà trường và các tổ chức xã hội, Viện kiểm sát nhân dân thành phố Hải Dương đã chú trọng công tác tuyên truyền phổ biến giáo dục pháp luật, tập trung đối với đối tượng là người chưa thành niên.

Tham gia buổi tuyên truyền là học sinh Trường Phổ thông trung học Chuyên Nguyễn Trãi và học sinh trường Trung học cơ sở Tân Bình, thành phố Hải Dương. Tại buổi tuyên truyền, các em học sinh đã được phổ biến nhiều nội dung liên quan đến tình hình tội phạm vi phạm pháp luật. Bản thân các em khi được tiếp cận các thông tin về tình thình tội phạm đã hiểu được tác hại của việc vi phạm pháp luật, giúp các em tránh không thực hiện những điều mà pháp luật ngăn cấm. Bên cạnh đó, còn giúp cho gia đình, nhà trường và xã hội giáo dục các em có hiệu quả hơn, chỉ ra cho các em những điều mà pháp luật ngăn cấm, khuyên bảo các em không thực hiện những hành vi đó.

Ảnh: Kiểm sát viên tuyên truyền phổ biến giáo dục pháp luật

Ảnh: Tổ chức vui chơi có thưởng bằng hình thức đặt các câu hỏi về giáo dục pháp luật tại buổi tuyên truyền  

 Ảnh: Viện KSND TP Hải Dương tặng quà cho các em học sinh

Tại buổi tuyên truyền, Viện kiểm sát nhân dân thành phố Hải Dương đã dành 20 xuất quà cho các em học sinh, đồng thời tổ chức hoạt động vui chơi có thưởng tạo không khí vui nhộn và động viên các em tìm hiểu các quy định của pháp luật.

                                                     Nguyễn Thị Minh Đức
VKSND TP Hải Dương

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây