VKSND tỉnh Hải Dương tuyên truyền pháp luật tại Trại tạm giam Công an tỉnh

Thứ sáu - 31/03/2023 04:38

VKSND tỉnh Hải Dương tuyên truyền pháp luật tại Trại tạm giam Công an tỉnh

Ngày 14/03/2023 vừa qua, Trại tạm giam Công an tỉnh tổ chức Chương trình Tuyên truyền giáo dục về tái hòa nhập cộng đồng cho PN Trại tạm giam năm 2023. Tới  dự có đại diện Lãnh đạo tỉnh đoàn Hải Dương, đại diện Lãnh đạo Phòng kiểm sát việc tạm giữ, tạm giam và thi hành án (Phòng 8)-VKSND tỉnh Hải Dương, Lãnh đạo Trung tâm dịch vụ việc làm thanh niên Hải Dương, Lãnh đạo Trại tạm giam, đại diện Lãnh đạo các Phòng Pc10, Phòng Px03 Công an tỉnh Hải Dương. Chương trình tuyên truyền pháp luật cho 50 phạm nhân sắp chấp hành xong án phạt tù.

( Quang cảnh nơi tuyên truyền )

Thay mặt cho Phòng kiểm sát việc tạm giữ, tạm giam và thi hành án (Phòng 8) VKSND tỉnh Hải Dương,  đồng chí Trưởng Phòng 8 đã bày tỏ sự đồng tình, nhất trí cao trong việc Trại tạm giam và Trung tâm dịch vụ việc làm thanh niên Hải Dương đã phối hợp tổ chức chương trình Tuyên truyền giáo dục về tái hòa nhập cộng đồng cho PN Trại tạm giam năm 2023. Hoạt động này thể hiện rõ tinh thần trách nhiệm của các cơ quan, đoàn thể trong việc giáo dục, giúp đỡ, tạo điều kiện cho phạm nhân sắp chấp hành xong hình phạt tù được tái hòa nhập một cách tốt nhất với cộng đồng để hạn chế việc mặc cảm, kỳ thị, sống tốt, có ích cho bản thân, gia đình và xã hội. Trại tạm giam đã làm tốt nhiệm vụ giáo dục phạm nhân mà pháp luật đã quy định tại điểm c, khoản 1 Điều 12 NĐ 133/2020 ngày 09/11/2020 của Chính Phủ.

 

Trưởng phòng 8-VKSND tỉnh tuyên truyền tại Chương trình

Trưởng Phòng 8- VKSND tỉnh Hải Dương đã tuyên truyền một số quy định pháp luật, theo đó đối với các phạm nhân đã chấp hành được 1/3 mức hình phạt tù là có thể được được giảm án phạt tù, khi chấp hành đủ 1/2 mức hình phạt là có thể được tha tù trước hạn có điều kiện khi đủ các kỳ xếp loại từ khá trở lên. Vì vậy. các phạm nhân cần phải chấp hành tốt các quy định tại khoản 1 Điều 19 NĐ 133/2020 ngày 09/11/2020 của Chính Phủ để có thể được xếp loại khá trở lên, ăn năn hối cải, nhận rõ tội lỗi của mình và thực hiện tốt các việc: chấp hành bản án, quyết định của Tòa án, các quyết định của cơ quan có thẩm quyền trong thi hành án hình sự và quyết định khác của cơ quan nhà nước; chấp hành nội quy cơ sở giam giữ phạm nhân, các quy định của pháp luật liên quan và quy định của cơ sở giam giữ phạm nhân; tích cực tham gia các chương trình, nội dung, hoạt động giáo dục, lao động, học tập, học nghề theo quy định; khắc phục hậu quả do hành vi phạm tội của mình gây ra; thực hiện các trách nhiệm, nghĩa vụ khác của phạm nhân theo quy định của Luật THAHS và pháp luật khác có liên quan... 

Cuối Chương trình Lãnh đạo Trại tạm giam đã phát biểu cảm ơn đại diện Lãnh đạo Phòng 8-VKSND tỉnh Hải Dương và đại biểu đại diện các cơ quan đã tuyên truyền chính sách pháp luật cho các phạm nhân, góp phần giúp các phạm nhân trong quá trình cải tạo và tái hòa nhập cộng đồng.

                                                                 Phòng 8-VKSND tỉnh Hải Dương

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây