20/10 - ngày tôn vinh Phụ nữ Việt Nam

Thứ ba - 15/10/2024 23:04
Ngày 03/2/1930, cương lĩnh đầu tiên của Đảng do lãnh tụ Nguyễn Ái Quốc soạn thảo đã được thông qua, trong đóxác định rõ mục tiêu về xã hội của cách mạng Việt Nam là: "Dân chúng được tự do tổ chức, nam nữ bình quyền….".Đây là văn kiện lịch sử quan trọng đã công nhận quyền lợi và vai trò của phụ nữ Việt Nam trong sự nghiệp cách mạng và xây dựng đất nước.
Vào ngày 20 tháng 10 năm 1930, Hội Phụ nữ phản đế Việt Nam (là tiền thân của Hội liên hiệp Phụ nữ Việt Nam) chính thức được thành lập. Để đánh dấu sự kiện này, Đảng Cộng sản Việt Nam đã quyết định chọn ngày 20 tháng 10 hằng năm làm ngày truyền thống của tổ chức này, đồng thời cũng xem đây là ngày kỉ niệm và tôn vinh phụ nữ Việt Nam.
Kể từ ngày thành lập, Hội phụ nữ đã lôi cuốn tất cả các tầng lớp phụ nữ tham gia cách mạng. Những người phụ nữ Việt Nam bình dị mà kiên cường, bất khuất đã góp công, góp của, gánh lương, tải đạn, ủng hộ kháng chiến, sát cánh cùng bộ đội làm nên những chiến thắng lừng lẫy năm châu, những mốc son chói lọi trong lịch sử nước ta. 
Ảnh (st): Phụ nữ dân tộc Nùng tải đạn ra chiến dịch Đông Bắc năm 1949
Cũng từ đó tới nay, vào ngày 20/10 hàng năm, tất cả những người phụ nữ Việt Nam sẽ được tôn vinh, tri ân và được gửi tới những lời chúc tốt đẹp nhất.
 Tại Viện Kiểm sát nhân dân thành phố Hải Dương, ngày 20/10 là cơ hội để các nữ cán bộ, kiểm sát viên cùng nhau ôn lại truyền thống vẻ vang của phụ nữ Việt Nam, đồng thời được tôn vinh những đóng góp của mình trong lĩnh vực tư pháp. Các nữ cán bộ, kiểm sát viênkhông chỉ là những người tiên phong trong công cuộc đấu tranh bảo vệ công lý, quyền và lợi ích hợp phápcủa công dân mà còn đảm nhiệm vai trò to lớn của một người vợ, một người mẹ trong gia đình, bên cạnh đó còn thường xuyên tham gia các hoạt động, phong trào xã hội để nâng cao vị thế của phụ nữ trong ngành luật, đóng góp vào việc xây dựng một xã hội công bằng và văn minh.
Nhân dịp 20/10, xin chúc phụ nữ Việt Nam nói chung và các nữ cán bộ, kiểm sát viên ngành kiểm sát nhân dân nói riêng luôn “chân cứng, đá mềm”, vừa hoàn thành tốt nhiệm vụ công tác, vừa xây dựng được gia đình “no ấm, tiến bộ, hạnh phúc, văn minh”.
Ảnh: Nữ cán bộ, kiểm sát viên và lãnh đạo Viện KSNDTP Hải Dương
                                          Thanh Hiền
VKSNDTP Hải Dương
 
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây