Các hoạt động kỷ niệm ngày Quốc tế phụ nữ 8/3 của phụ nữ VKSND tỉnh Hải Dương

Thứ tư - 08/03/2023 02:21

Các hoạt động kỷ niệm ngày Quốc tế phụ nữ 8/3 của phụ nữ VKSND tỉnh Hải Dương

Trong nhưng ngày qua, chị em phụ nữ Viện kiểm sát nhân dân (VKSND) tỉnh Hải Dương đã có nhiều hoạt động kỷ niệm 113 năm Ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3, 1983 năm khởi nghĩa Hai Bà Trưng, ngày Quốc tế hạnh phúc 20/3 và hưởng ứng tuần lễ áo dài Việt Nam 2023.

Nằm trong chuỗi hoạt động kỷ niệm là chuyến đi về nguồn đầy ý nghĩa đến khu di tích Đầm Đa, nơi thờ mẫu Âu Cơ thuộc địa phận xã Phú Lão, huyện Lạc Thủy, tỉnh Hòa Bình. Đến nơi đây, chị em đã hiểu hơn về truyền thuyết giống nòi con Rồng cháu Tiên của dân tộc ta cùng được sinh ra từ bọc trăm trứng, được khám phá những giá trị nguyên sơ của những rừng cấy, hang động gắn liền với dấu ấn sự tích Lạc Long Quân và Âu Cơ như động Tiên, động Thạch nhũ, hang Hồ...Trước đề thờ Mẫu, chị em phụ nữ VKSND tỉnh đều biết ơn và tôn kính, tự hào đối với Đức Quốc Mẫu Âu Cơ đã có công sinh thành, cùng các con mở mang đất đai bờ cõi, dạy cách sinh sống hòa thuận ấm no, chỉ bảo nghề nghiệp lâu dài, phát triển sinh hoạt văn hóa cộng đồng.

Ảnh: Đoàn phụ nữ VKS tỉnh Hải Dương tham quan tại động Đá Bạc

Công đoàn cơ sở VKSND tỉnh còn cử một số chị em tham dự Hội nghị Kỷ niệm ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3 và truyền thông về chăm sóc sức khỏe sinh sản, "Giữ lửa hạnh phúc gia đình trong nữ công chức, viên chức, người lao động do Công đoàn viên chức tỉnh Hải Dương tổ chức. Hội nghị đã ôn lại ý nghĩa ngày Quốc tế phụ nữ 8/3 và khởi nghĩa Hai Bà Trưng, truyền thống của phụ nữ Việt Nam, phụ nữ Hải Dương; Ngày Quốc tế hạnh phúc 20/3, nâng cao nhận thức về vai trò của phụ nữ trong gia đình và xã hội; phát huy tiềm năng, sức sáng tạo của nữ CCVCLĐ trong thực hiện phong trào thi đua, các cuộc vận động và nhiệm vụ trọng tâm của Công đoàn góp phần thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp và nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội. Đồng thời tại đây còn được nghe báo cáo viên của Đề án 818- Bộ y tế truyền đạt những thông tin bổ ích về sức khỏe sinh sản để giữ lửa hạnh phúc gia đình.

Ảnh đại diện phụ nữ VKSND tỉnh tham dự Hội nghị

Tại cơ quan VKSND tỉnh, chị em phụ nữ tích cực dọn vệ sinh để giữ gìn cho cơ quan luôn xanh, sạch, đẹp.

Ảnh: Phụ nữ dọn vệ sinh cơ quan

Hưởng ứng "Tuần lễ áo dài" do Công đoàn viên chức tỉnh phát động, chị em phụ nữ VKSND tỉnh đã đồng loạt mặc vào ngày 8/3 với khí thế tự hào, khơi dậy trách nhiệm giữ gìn, phát huy giá trị thẩm mỹ đẹp đẽ của áo dài Việt Nam.

                                                     Nguyễn Thị Hồng Hạnh
P 10- VKSND tỉnh Hải Dương

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây