Cảm xúc của thế hệ trẻ trước ngày Quốc khánh của dân tộc

Thứ năm - 22/08/2024 05:41
Cứ mỗi khi đến Tết Độc lập, trên khắp các ngả đường lại rợp bóng cờ hoa, và khi đó những người con đất Việt vẫn không khỏi bồi hồi nhắc nhở cho nhau về nguồn cội, về giá trị của hòa bình về lịch sử hào hùng của dân tộc. Họ, có thể là những người suốt 79 năm qua lưu giữ nguyên vẹn những kỷ niệm về ngày Tết độc lập đầu tiên, họ cũng có thể là những người trẻ sinh ra trong hòa bình chưa từng biết đến chiến tranh nhưng tất cả đều chung một niềm tự hào, xúc động mỗi khi mùa thu cách mạng lại về. Niềm tự hào về ngày Quốc khánh của dân tộc từ thế hệ này sang thế hệ khác chính là dòng cảm xúc bất tận, là tài sản tinh thần vô giá làm nên quyết tâm, ý chí vượt qua mọi khó khăn, gian khổ hoàn thành mọi nhiệm vụ. Với riêng tôi, là một người thuộc thế hệ trẻ, nên tôi chỉ biết về mùa thu độc lập qua câu chuyện kể của ông, bà, cha, mẹ, qua văn thơ, những bài học lịch sử, nhưng mỗi năm khi mùa thu về, chứng kiến các phố phường rợp cờ hoa trong những ngày Quốc khánh đang đến gần, trong tôi lại dâng trào sự xúc động, tự hào về Tổ quốc thiêng liêng.  
image 20240822163703 1
Nguồn ảnh: Internet
Dù 79 năm đã qua đi nhưng cứ dịp Lễ độc lập này, khi bản hùng ca “Tuyên ngôn độc lập” vang lên khiến cho thế hệ trẻ chúng tôi lại thấy rạo rực và rất đỗi tự hào. Chính thời khắc lịch sử ngày 2/9/1945, tại Quảng trường Ba Đình, lời tuyên ngôn của Chủ tịch Hồ Chí Minh khẳng định với thế giới: “Nước Việt Nam có quyền hưởng tự do và độc lập, sự thật đã thành một nước tự do, độc lập. Toàn thể dân tộc Việt Nam quyết đem tất cả tinh thần và lực lượng, tính mạng và của cải để giữ vững quyền tự do, độc lập ấy” vẫn đã, đang và sẽ còn sống mãi, vang vọng mãi với non sông, đất nước và trong trái tim của các thế hệ hôm nay và mai sau. Ngày 2-9-1945 đã đi vào lịch sử dựng nước và giữ nước của dân tộc ta như một mốc son chói lọi nhất khẳng định quyền độc lập, tự do của Nhân dân Việt Nam, dưới sự lãnh đạo tài tình, sáng suốt của Đảng Cộng sản. Bản Tuyên ngôn độc lập là văn bản pháp lý quan trọng đầu tiên khai sinh ra nước Việt Nam Dân chủ Cộng hòa, đồng thời chính là văn kiện khẳng định và kết đọng giá trị truyền thống yêu nước và khát vọng độc lập, tự do của dân tộc, đóng góp quan trọng vào sự phát triển của tư tưởng nhân loại về quyền con người, quyền dân tộc. Không chỉ vậy, Tuyên ngôn độc lập là ngọn đuốc soi sáng và cổ vũ con đường cách mạng Việt Nam và phong trào giải phóng dân tộc trên thế giới lên tầm cao mới. Những giá trị dân chủ, tự do, công bằng vọng vang từ ngày Quốc khánh 2-9 đã và đang tiếp sức cho dân tộc Việt Nam đi tới với niềm tin vững chắc. Lời tuyên ngôn đó cũng chính là động lực để thế hệ trẻ chúng tôi không ngừng nỗ lực, cố gắng phấn đấu góp phần xây dựng đất nước ngày càng giàu đẹp, văn minh. 
Là một người trẻ được sống trong hoà bình, tôi luôn nhớ đến công lao của thế hệ cha anh đi trước đã vất vả, hy sinh xương máu để thế hệ sau được sống yên vui, no ấm. Đối với thế hệ trẻ, mỗi người sẽ có nhiều cách để thể hiện tình yêu đất nước và dù bằng cách này hay cách khác thì tình yêu Tổ quốc như mạch nguồn mỗi ngày được thấm sâu, chảy mãi trong trái tim mỗi người. Giờ là lúc chúng ta phải hiểu rõ được những giá trị của bản thân, dùng trí tuệ và sức trẻ để tiếp bước cha anh, viết tiếp những trang sử hào hùng cho quê hương tổ quốc, khẳng định hình ảnh và vị trí lớn mạnh của Việt Nam trên trường quốc tế, để bất cứ ai khi nhắc đến Việt Nam, cũng đều phải ngả mũ nghiêm trang trước một đất nước anh hùng cùng những người dân tuyệt vời đến thế. 
CL Tin bài cảm xúc của thế hệ trẻ trước ngày Quốc khánh 2
Trên khắp phố phường rực màu cờ Tổ quốc chào mừng 79 năm Quốc khánh 2/9 (Nguồn ảnh: Internet)
Ngày nay, trước yêu cầu mới của sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc dưới sự lãnh đạo của Đảng, phát huy truyền thống của thế hệ trẻ Việt Nam qua các giai đoạn cách mạng, tuổi trẻ chúng tôi nguyện tiếp tục “rèn đức, luyện tài”, thực sự là lực lượng xung kích, sáng tạo trên mọi lĩnh vực của đời sống xã hội và  thực hiện nhiệm vụ thiêng liêng bảo vệ Tổ quốc. Với những giá trị độc lập, tự do hạnh phúc mà cả dân tộc đã đổ máu để gìn giữ, ngày Tết độc lập sẽ mãi là niềm tự hào, là lý tưởng của các thế hệ hôm nay và cả mai sau.
                                                                                                                                                     Cao Thị Linh Chi
 
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây